Phòng khám Nhi Cao: Trẻ cấp cứu vì nghi bị rửa mũi bằng cồn

Google News

(Kiến Thức) - Khi đưa con đến rửa mũi tại phòng khám Nhi Cao (99 Quan Hoa), gia đình anh Hà Anh Tuấn tá hoả đưa con đi cấp cứu khi phát hiện nhân viên phòng khám dùng cồn rửa mũi cho con mình.

Trẻ nhập viện vì nghi rửa mũi bằng cồn
Ngày 11/4, phản ánh tới Kiến Thức gia đình anh Hà Tuấn Anh và chị Nguyễn Thị Hoài (Phố Chùa láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, mới đây gia đình có đưa con gái là cháu Hà Hoài Anh (SN 20/10/2013) tới phòng khám Nhi Cao (99 Quan Hoa) để khám, tuy nhiên sau khi cháu được chẩn đoán mũi có dịch và tiến hành rửa mũi ngay tại phòng khám thì xuất hiện những triệu chứng tím tái, mắt không mở được, lịm dần và phải đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu ngay lập tức.
Chị Nguyễn Thị Hoài (mẹ cháu bé) cho biết, cháu đến khám tại Trung tâm Nhi Cao (99 Quan Hoa, CG, HN) lần 1 vào ngày 1/4/2014, bác sĩ chẩn đoán cháu bị ho và uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ, tuy nhiên không thấy có biến chuyển.
 Cháu Hà Hoài Anh đang được điều trị tại BV Nhi Trung ương.
Đến ngày 5/4, gia đình lại đưa bé đến phòng khám để tái khám, lúc này bác sĩ lại chẩn đoán mũi có dịch và tiến hành rửa mũi ngay tại phòng khám. Theo phản ánh từ phía gia đình, nhân viên y tế đã bơm 2 xi lanh dung dịch vào mũi cháu bé để tiến hành rửa. Tuy nhiên, ngay khi bơm xi lanh đầu tiên, cháu bé đã giãy giụa và khóc thét.
“Nhân viên phòng khám đã dùng xi-lanh hút dung dịch trong lọ và bơm vào mũi con gái tôi. Khi bơm xi-lanh đầu tiên con giẫy giụa và khóc, thấy vậy 2 vợ tôi đứng giữ chân tay con và kê khăn xô hứng dung dịch chảy ra từ mũi. Đến xi-lanh thứ 2 thì thấy mặt con tôi bắt đầu có quầng đỏ, chân tay tím tái, miệng mím chặt, mắt nhắm nghiền và dần lịm đi”, anh Hà Tuấn Anh (bố cháu bé) cho biết.
Khi thấy cháu có các triệu trứng trên, các bác sĩ lại cho rằng cháu bị đói và bảo người nhà về lấy sữa. “Trong khoảng thời gian tôi về lấy sữa, vợ tôi ở đó bế con lên và lấy khăn xô lót dung dịch dưới má cháu lau nước mũi thì phát hiện dung dịch rửa mũi có mùi cồn đậm đặc, lúc này vợ tôi kêu khóc ầm lên. Khi biết việc này, cô nhân viên vừa tiến hành rửa mũi cho cháu khóc lóc và xin lỗi vợ tôi”, anh Tuấn Anh nói.
Khi thấy tình hình cháu bé có chiều hướng xấu đi, gia đình và Trung tâm Nhi Cao chuyển ngay cháu bé đến cấp cứu tại khoa A2 (Khoa Cấp cứu chống độc), Bệnh viện Nhi Trưng ương.
Nhiều chi tiết không được đưa vào hồ sơ bệnh án
Theo gia đình cháu Hoài Anh, khi đưa vào bệnh viện Nhi cấp cứu, người cháu bé vẫn đỏ, khó thở, thở bằng miệng và không mở mắt được. “Lúc này phía phòng khám Nhi Cao có 2 nhân viên y tế đi cùng và bác sĩ Mai là người trực tiếp liên hệ với bệnh viện Nhi và làm việc với khoa A2 để làm hồ sơ bệnh án cho con tôi”, bố cháu bé cho biết.
 Phiếu khám bệnh và hồ sơ bệnh án không hề ghi cháu bị nôn ra máu, mặc dù gia đình có đầy đủ bằng chứng chứng minh.
Tuy nhiên, khi ở phòng cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu Hoài Anh ho, nôn ra máu và nhiều chất nhầy, bác sĩ có nhắc gia đình theo dõi thêm, tuy nhiên chi tiết này đã không được ghi vào hồ sơ bệnh án.
Theo thông tin bác sĩ cung cấp, cháu Hoài Anh được chẩn đoán là viêm đường hô hấp trên và bị kích thích. Khi vào viện, cháu bé phải nằm cấp cứu tại khoa cấp cứu A2 trong hai ngày, sau đó được chuyển sang phòng điều trị tại Khoa Miễn dịch.
Tính đến thời điểm hiện tại, cháu đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên việc ăn uống của cháu còn gặp rất nhiều khó khăn. “Tôi rất lo ngại, vì nghe bác sĩ nói rất có thể cháu bị sẹo trong cổ, nếu vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của cháu”, chị Hoài tâm sự.
Về phía phòng khám Nhi Cao, anh Hà Tuấn Anh cho biết: “Từ khi cháu bị nhập viện do rửa mũi tại phòng khám đến nay, ngoài đưa cháu vào viện và hôm sau có đến viện ngó ngàng tình hình cháu 1 chút thì tính đến thời điểm này, phòng khám chưa hề có một động thái gì hỏi thăm sức khoẻ con tôi. Mới đây, ngày 10/4 gia đình và phòng khám cũng có buổi làm việc, tuy nhiên 2 bên vẫn thống nhất về cách giải quyết”.
“Gia đình tôi rất bức xúc trước ứng xử của phái phòng khám, vì trước khi con tôi vào phòng khám cháu không hề có những biểu hiện tím tái người, ăn uống và chơi đùa bình thường. Nhưng khi đưa cháu đến tái khám thì cháu lại bị như vậy và phải cấp cứu Viện nhi. Ngoài ra, gia đình cũng bức xúc trước thái độ thơ ơ, vô trách nhiệm của phòng khám Nhi cao 99 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội. Từ sự việc này, tôi khuyên các ông bố, bà mẹ hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa con đến khám tại đây”, anh Tuấn Anh bức xúc.
Để có thông tin khách quan nhất, phóng viên Kiến Thức đã liên hệ tới phòng khám Nhi Cao từ ngày 11/4, tuy nhiên đến thời điểm này phía phòng khám vẫn chưa có động thái lên tiếng về sự việc.

* Kiến Thức tiếp tục thông tin về sự việc này.

Lê Phương

Bình luận(2)

Minh Hiền

bệnh nhân nghèo

"Lúc này phía phòng khám Nhi Cao có 2 nhân viên y tế đi cùng và bác sĩ Mai là người trực tiếp liên hệ với bệnh viện Nhi và làm việc với khoa A2 để làm hồ sơ bệnh án cho con tôi" chi tiết này có "mùi" quá, liệu các bác sỹ bắt tay nhau làm sai lệch hồ sơ không? đề nghị cơ quan điều tra làm rõ, buộc phòng khám Nhi Cao phải có trách nhiệm với cháu bé chứ.

Minh Hiền

ha thiem

Khong biet may ong lanh dao phong kham y duc de dau roi ma den gio nay ko thay phan hoi. Ro rang dung Con de rua mui ma tim moi cach choi bay.