Cho con ăn "thả phanh" những thực phẩm này chẳng khác gì hại con

Google News

Dưới đây là những loại thực phẩm có hại mà trẻ nhỏ không nên ăn thường xuyên:

Mì ăn liền
Mì ăn liền được làm chủ yếu từ bột mì tinh luyện, không chứa bất kỳ vitamin thiết yếu và khoáng chất nào, do đó không có giá trị dinh dưỡng mà chỉ là thực phẩm cung cấp có năng lượng thôi.
Năng lượng chủ yếu trong mì tôm là chất béo và tinh bột. Vì thế, bé ăn nhiều thực phẩm này không chỉ đối mặt với nguy cơ bị mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu chất xơ, vitamin, chất đạm, khoáng chất… mà lại còn có thể bị béo bụng do tiêu thụ quá nhiều tinh bột.
Không chỉ gây hại cho sức khỏe của trẻ, mì ăn liền thậm chí còn không thể cung cấp đủ lượng chất xơ thiết yếu do thường được chế biến từ bột mì tinh luyện.
Gà viên chiên
Gà viên chiên là món ăn phổ biến cho trẻ em và có thể mua được tại hầu hết các nhà hàng thức ăn nhanh, thậm chí là tại các ứng dụng giao hàng tận nhà. Nhiều người tin rằng món ăn đó được làm bằng 100% thịt gà để che giấu sự thật rằng nó không có lợi cho sức khỏe.
Thực tế là gà viên chiên cho dù được làm bằng thịt gà thật thì đều được chế biến bằng cách chiên lâu trong dầu béo và chúng hoàn toàn không lành mạnh.
Nếu con bạn thích món ăn vặt này thì lần sau, bạn có thể dễ dàng tự làm bằng cách nhúng các viên thịt gà hoặc miếng gà vào hỗn hợp lòng đỏ trứng với sữa hoặc nước, sau đó lăn qua vụn bánh mì và chiên kĩ.
Cho con an
Ảnh minh họa. 
Đồ ăn đóng hộp
Đồ ăn đóng hộp là một lựa chọn tuyệt vời của nhiều gia đình bởi tính tiện lợi của chúng. Tuy nhiên, đồ ăn đóng hộp tuyệt đối không nên sử dụng cho trẻ nhỏ để phòng tránh tác hại của chất bảo quản đối với sức khỏe của trẻ. Trên thực tế, hạn sử dụng của đồ ăn đóng hộp thường là hơn 12 tháng và các kỹ thuật chế biến mới không cần đến chất bảo quản để duy trì độ tươi ngon của thức ăn nhưng loại chất độc hại này vẫn xuất hiện trong nhiều loại đồ ăn đóng hộp.
Các bậc phụ huynh nên luôn cho trẻ ăn thức ăn tươi sống. Nếu phải sử dụng nguyên liệu đóng hộp, hãy tránh những món đồ chứa chất bảo quản, mà muối là một trong số đó.
Nước ép chế biến sẵn
Có một quan niệm sai lầm rằng cứ hễ nước trái cây là tốt cho sức khỏe. Nhìn những bao bì nước ép đầy màu sắc được bán cho trẻ em, nhiều người đưa ra một niềm tin sai lầm rằng nếu chúng được bán cho trẻ em, chúng phải rất tốt. Tuy nhiên, thực tế rất nhiều trong số đó có chứa rất nhiều đường.
Ngay cả các loại nước ép tự xưng là nước ép tươi, vừa mới được chế biến cũng trải qua quá trình lấy đi phần lớn hương vị ban đầu của trái cây. Để làm cho nước ép ngon miệng, người ta sẽ thêm vào các chất tạo hương vị và đường.
Có thể, nhiều loại nước ép trái cây lành mạnh này giữ lại một số chất dinh dưỡng ban đầu như vitamin và khoáng chất, nhưng đường được thêm vào thực sự có thể gây hại. Trên thực tế, nước ép trái cây chứa nhiều đường và calo cũng giống như một loại nước ngọt có đường hoặc thậm chí nhiều hơn.
Thay vì cho con bạn uống nước trái cây ép, hãy cho chúng ăn toàn bộ trái cây cùng với uống một ly nước. Cách này sẽ giữ lại tất cả các chất dinh dưỡng bao gồm cả chất xơ có thể bị mất đi trong quá trình chế biến nước ép.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)