Top thực phẩm ăn không lo béo, đánh bay mặc cảm tăng cân

Google News

Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM đã chỉ ra 7 thực phẩm hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Một thân hình quá khổ luôn khiến chúng ta mất tự tin về hình thể vừa gây nhiều hậu quả xấu đến sức khỏe. Giảm cân sẽ giúp tăng chất lượng cuộc sống và tuổi thọ. Theo Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, muốn giảm cân thành công luôn cần thực hành đồng bộ các giải pháp: ăn chế độ thấp năng lượng nhưng vẫn cân đối và đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, vận động thể lực hàng ngày. Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM đã chỉ ra 7 thực phẩm hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.
Bông cải xanh
Bông cải xanh là thực phẩm được lựa chọn hàng đầu cho người muốn giảm cân. Năng lượng trong 100g bông cải xanh chỉ 31 kcalo. Chúng là loại thực phẩm giàu chất xơ nên làm chậm quá trình tiêu hóa, ức chế cảm giác đói.
Theo Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, ưu thế của loại rau này còn do chứa nhiều glucosinolate, một hoạt chất sinh học sẽ chuyển hóa thành sulphoraphane giúp bảo vệ các tế bào trong quá trình chống lại tác động xấu của môi trường và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, chất đạm chống tích lũy mỡ dư thừa trong cơ thể.
Cà rốt
Cà rốt là loại thực phẩm cơ thể cần nhiều năng lượng để tiêu hóa hơn các thực phẩm khác, điều đó nghĩa là bạn đã đốt nhiều năng lượng có sẵn trong cơ thể chỉ đơn giản bằng cách ăn cà rốt! Cà rốt rất giàu beta-carotene, vitamin A, kali giúp quá trình đốt cháy năng lượng của cơ thể nhanh và mạnh hơn.
Bắp cải
Bắp cải rất ít năng lượng và giàu chất xơ nên là thực phẩm tốt khi bạn muốn giảm cân. Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM cho hay bắp cải chỉ có 25 kcalo/ 100g nên một bữa ăn với 2 chén bắp cải luộc, nấu canh hoặc làm gỏi rất phù hợp với người cần ăn kiêng để giảm cân. Bắp cải giàu chất chống oxy hóa như thiocyanates, indole-3-carbinol, lutein, zea-xanthin, sulforaphane, and isothiocyanates hỗ trợ giảm LDL-cholesterol.
Đậu đen
Top thuc pham an khong lo beo, danh bay mac cam tang can
Theo Bác sĩ Ngọc Diệp, năng lượng từ đậu đen không cao do đó có thể hỗ trợ chúng ta trong quá trình giảm cân. Ảnh: Internet 
Đậu đen có lượng chất đạm có nguồn gốc thực vật cao nhưng không kèm theo chất béo bão hòa như các loại thịt nên năng lượng từ đậu đen không cao. Ăn đậu đen cả vỏ còn nhiều chất xơ giúp no lâu.
Gạo lức
Gạo lức có năng lượng và chỉ số đường huyết thấp hơn gạo trắng, cung cấp chất bột đường chuyển hóa chậm nên không làm tăng nhanh đường máu sau khi ăn. Gạo lức vốn giàu chất xơ hòa tan sẽ ức chế hấp thu chất béo và ức chế chuyển hóa cholesterol vì vậy giảm tích lũy mỡ trong nội tạng. Gạo lức lại có nhiều tinh bột trơ nên tiêu hóa chậm, tạo cảm giác no lâu, đồng thời tác động vào quá trình đốt cháy chất béo nhanh hơn.
Lê chứa ít năng lượng nhưng giàu chất xơ. Một trái lê chứa 15% lượng chất xơ khuyến nghị. Vitamin C, vitamin E và một số chất khoáng trong trái lê sẽ giúp bạn giữ được làn da đẹp khi giảm cân. Nên ăn lê cả vỏ vì sẽ tăng thêm chất xơ trong khẩu phần và qua đó càng giúp giảm cân nặng tốt hơn.
Theo Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM rất nhiều người lo lắng trái bơ giàu chất béo có thể làm tăng cân. Điều này không chính xác. Chất béo trong trái bơ là acid oleic thuộc nhóm chất béo chưa bão hòa có một nối đôi có tác dụng hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol có trọng lượng phân tử thấp- LDL cholesterol (là loại cholesterol không tốt cho sức khỏe). ½ trái bơ hàng ngày có thể giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Hạ Quyên/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)