Chăm chỉ thực hiện 6 điều này sẽ giúp bạn trẻ ra 10 tuổi

Google News

Chẳng cần tiêu tốn cả chục triệu đồng để phẫu thuật thẩm mỹ, bạn vẫn có thể trẻ ra 10 tuổi nếu thực hiện 6 điều vô cùng đơn giản sau đây mỗi ngày.

Có những bí quyết giúp duy trì tuổi thanh xuân chẳng cần phải dùng đến dao kéo. Kể cả khi bạn đã bước qua tuổi 30 vẫn có thể áp dụng những bí quyết chống lão hóa sau đây để giúp nhán sắc trông trẻ trung, tươi tắn hơn.
Trước khi ngủ ngồi thiền 10 - 15 phút
Trẻ trung trước hết thể hiện ở tinh thần và thần thái của một người phụ nữ. Nếu trong tâm tư bạn không vướng bận gì thì nét mặt sẽ vô tư, nụ cười sẽ tỏa nắng. Để được như thế, bạn hãy giành ra 10 đến 15 phút mỗi ngày để ngồi thiền, tìm lại sự bình yên sau một ngày lo nghĩ quá nhiều cho công việc.
Khi ngồi thiền, bạn sẽ được giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi và có giấc ngủ ngon hơn. Duy trì việc này thành thói quen sẽ giúp bạn giảm thiểu những phiền muộn là tác nhân hình thành nếp nhăn khiến nhan sắc trông già trước tuổi.
Không ngồi một chỗ quá 30 phút
Đối với những người làm việc văn phòng thì điều này cực kỳ thường gặp. Nếu mắc phải, từ giờ bạn hãy loại bỏ ngay bởi thói quen ngồi một nơi quá 30 phút có thể dẫn đến nguy cơ đột tử theo nhiều nghiên cứu khoa học. Bạn cần vận động nhiều hơn kể cả trong thời gian làm việc hay lúc về nhà.
Không chỉ là đi lại, thư giãn mà những hành động như dọn dẹp nhà cửa, du lịch trải nghiệm cũng là cách vận động hữu hiệu. Điều này không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn luôn tràn đầy sức sống và có cảm giác như trẻ lại.
Kết bạn với những người trẻ hơn
Nếu bạn thuộc thế hệ 8X, đừng ngần ngại giao lưu, kết bạn với những người thuộc thế hệ sau. Tiếp xúc nhiều với những người trẻ, bạn sẽ có tư duy mới mẻ và táo bạo hơn. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải sống theo cách của những người trẻ hơn mình nhưng nhờ đó mà bạn thích nghi với nhịp sống hiện đại và bắt kịp xu hướng.
Làm bạn với người trẻ sẽ giúp bạn có tư duy mới mẻ hơn - Ảnh: Internet 
Tập tạ ít nhất 3 lần trên 1 tuần
Tập luyện thể dục thể thao luôn luôn cần thiết đối với cả sức khỏe lẫn nhan sắc. Nếu bạn là người mới hãy bắt đầu với mức tập tạ thấp, phù hợp với thể trạng của mình. Những bài tập như vậy sẽ giúp cơ thể duy trì vẻ đẹp tuổi xuân, đồng thời tăng cường thể lực giúp bạn tươi trẻ như tuổi đôi mươi.
Nếu không thích tập tạ, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng những bộ môn mình yêu thích hơn như: yoga, dance, chạy bộ…
Thử những trải nghiệm mới lạ
Tuổi trẻ không thể thiếu những trải nghiệm đầy mạo hiểm và bồng bột. Dù ở bất cứ tuổi nào, nếu không dám bứt phá khỏi những vùng an toàn thì dù trẻ, bạn cũng chỉ bị đóng mác là “người già”. Không cần phải làm điều gì quá ghê gớm, đôi khi chỉ là việc thay đổi phong cách ăn mặc cũng giúp bạn có sự thay đổi bất ngờ.
Hãy tập cho bản thân những thói quen trên, bạn sẽ trẻ ra cả chục tuổi không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở chính tâm hồn và khí chất.
Theo Đông Nguyễn/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)