“Cậu nhỏ” được nối lại sau khi đứt rời có “yêu” được không?

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây xảy ra không ít trường hợp bị cắt đứt rời "của quý". Dù may mắn "cậu nhỏ" được nối lại sau khi đứt rời nhưng việc phục hồi chức năng sinh dục lại rất phức tạp và khó ai biết trước.

Trả lời câu hỏi “cậu nhỏ” được nối lại sau khi đứt rời có quan hệ được không, Đại tá, TS.BS Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ Hà Nội, cho biết trên Zing.vn, việc phục hồi chức năng sinh dục lại phức tạp hơn và khó ai biết trước.
Hiện nay, các trường hợp bị cắt đứt rời "của quý" xảy ra tương đối nhiều. Nguyên nhân có thể là tai nạn, sự cố lao động hoặc thương tích trong các vụ ẩu đả, đánh ghen.
Nếu may mắn tìm thấy bộ phận sinh dục bị đứt lìa và bảo quản đúng cách, chuyển lên bệnh viện kịp thời, bệnh nhân sẽ được tiến hành ghép nối với tỷ lệ thành công rất cao.
Tuy nhiên, việc phục hồi chức năng sinh dục lại phức tạp hơn và khó ai biết trước mức độ phục hồi. Điều đó phụ thuộc nhiều yếu tố như mức độ tổn thương và chức năng của các bộ phận đó. Ví dụ, dương vật ngoài tiểu thông còn cần phải cương cứng để giao hợp. Thực tế, không phải tất cả trường hợp đều có thể tiếp tục giao hợp với bộ phận sinh dục đã từng bị cắt rời.
“Cau nho” duoc noi lai sau khi dut roi co “yeu” duoc khong?
Các bác sĩ phẫu thuật nối lại "cậu nhỏ" cho một bệnh nhân. Ảnh: ANTĐ. 
Theo TS - BS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, hàng năm Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận hàng chục bệnh nhân bị vết thương dương vật do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó không hiếm gặp các trường hợp tổn thương dương vật đứt rời.
Thông thường, tổn thương dương vật bị gây ra bởi vật sắc nhọn, cần phải cấp cứu xử trí kịp thời, nhất là phải bảo quản dương vật đã bị cắt. Ngay sau khi bị thương, phần dương vật bị đứt rời phải được rửa qua bằng nước muối sinh lý; bọc gạc ẩm tẩm nước muối sinh lý, rồi cho vào túi ni lông, sau đó cho vào hộp đựng đá.
Lưu ý không được cho chi thể đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá. Sau đó, bệnh nhân cần được chuyển đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt (chậm nhất là trước 6 tiếng) để phẫu thuật nối lại.
“Nếu phần đứt lìa được bảo quản đúng cách thì khả năng khôi phục hoàn toàn hình dạng và chức năng của bộ phận này lên tới 80 - 90%”, TS Quang đánh giá.
Các bác sĩ đặc biệt lưu ý, cần tránh cho phần chi thể đứt rời đã được bảo quản tiếp xúc gần với người gây nên tai nạn đứt dương vật, vì có thể tiếp tục bị gây tổn thương thêm, khó khăn cho phẫu thuật nối lại.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)