"Bóc phốt" nguyên do vì đâu đàn ông "ví dày thường đạn lép"?

Google News

Suy giảm khả năng sinh lý xảy ra trong giới doanh nhân không phải là câu chuyện bịa đặt. Nó liên quan đến áp lực công việc và căng thẳng trong cuộc sống.

Anh Hoàng, 40 tuổi, giám đốc một công ty xây dựng ở Đồng Nai kể: “Tôi đang có trong tay những gì tốt đẹp và đáng mơ ước nhất của một người đàn ông: Sự nghiệp thành đạt, có nhà, có xe. Vợ tôi là một cô gái rất xinh đẹp, giỏi giang và hoạt bát. Nhưng không biết từ lúc nào, cuộc sống vợ chồng có dấu hiệu rạn nứt chỉ vì tôi không còn cảm hứng với chuyện chăn gối.
Sự căng thẳng, mệt mỏi khiến tôi nhiều lần lấy cớ thức khuya nghiên cứu dự án mới của công ty để lảng tránh chuyện ân ái, đến khi không lảng tránh được nữa thì cũng là lúc tôi nhận ra mình có vấn đề. Những lần yêu đương tiếp diễn ra trong lúng túng, ngại ngùng rồi kết thúc trong sự hụt hẫng kèm theo nước mắt của vợ tôi. Lúc này, tôi hoàn toàn sụp đổ. Ngôi nhà ấm áp ngày nào của chúng tôi bây giờ trở nên lạnh lẽo. Vợ tôi trở nên ít nói và lảng tránh tôi. Cô ấy thường xuyên bế con về nhà ngoại chơi rồi ngủ đêm luôn bên ấy. Hôn nhân ngày càng lạnh nhạt, chán chường, mệt mỏi...
Yếu sinh lý là bệnh lý khiến nam giới phải khổ sở trong đời sống gối chăn. Ảnh: anmerkungen. 
Áp lực trong công việc, tâm lý căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm sinh lý nam giới
- Áp lực công việc: Việc lao động (kể cả trí óc lẫn chân tay) buộc cách đàn ông phải thường xuyên suy nghĩ, trăn trở nên rơi vào tình trạng căng thẳng. Cơm áo gạo tiền, gánh nặng “trụ cột” kinh tế là những áp lực tâm lý nặng nề, khiến cho những ông chồng ăn không ngon miệng, ngủ không đủ giấc dẫn đến sức khỏe giảm sút, kéo theo những rủi ro về công việc khiến “họa vô đơn chí” làm nhiều người trở thành bệnh nhân lãnh cảm. Lúc này, tình dục chẳng còn ý nghĩa gì.
- Căng thẳng (stress): Stress có ảnh hưởng xấu đến tinh thần, thể chất và cả giấc ngủ. Mất ngủ làm cho tâm trí không thanh thản và vì thế có ảnh hưởng đến tình dục. 86% số trường hợp có rối loạn giấc ngủ có giảm tần suất quan hệ tình dục hay giảm ham muốn, rối loạn cương.
Tuyến thượng thận tiết ra hormon giữ vai trò quan trọng trong việc làm giảm tình trạng stress của con người. Tuy nhiên, nếu căng thẳng thường xuyên và kéo dài, thì sự điều tiết này bị rối loạn khiến tuyến nội tiết không thể kiểm soát, dẫn tới chức năng của tạng thận bị suy yếu gây di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, hoạt tinh, liệt dương...
Với những người đàn ông thành đạt, các cuộc liên hoan, chiêu đãi, tiếp khách, ngoại giao thường xuyên buộc họ phải tiệc tùng bia bọt. Việc thiếu quan tâm hoặc không có thời gian cho hoạt động thể chất khiến họ dễ trở nên thừa cân, béo phì. Có thể nói, trọng lượng cơ thể dư thừa, đặc biệt là béo bụng sẽ kéo đời sống tình dục của người đàn ông đi xuống nhanh chóng. Nó bắt nguồn từ việc ảnh hưởng đến các mạch máu.
Sự cương cứng xảy ra khi các mạch máu dẫn đến dương vật giãn ra, làm cho nó đầy máu. Quá trình này bắt đầu khi lớp niêm mạc bên trong của mạch (được gọi là nội mạc) giải phóng nitric oxide, một phân tử báo hiệu các cơ bắp xung quanh chuẩn bị được thư giãn. Khi cơ thể người đàn ông bị thừa chất béo sẽ gây thiệt hại đến các tế bào nội mô, làm cho lớp nội mạc không hoạt động đúng; do đó, dương vật không nhận được đủ máu để sản xuất hoặc duy trì sự cương cứng.
Có câu “ví dày thường đạn lép”. Những ông chồng thành đạt, mặc dù túi rủng rỉnh tiền nhưng khi gặp phải vấn đề này họ đều cho biết, họ thấy mất tự tin, ít ham muốn, giảm tần suất quan hệ, giảm chất lượng giao hợp khiến người bạn đời của họ cũng bị ảnh hưởng. Lâu dần sẽ tạo ra khoảng cách và giảm sút chất lượng cuộc sống của vợ chồng.
Tất nhiên, đã biết được nguyên nhân thì việc khắc phục sẽ không khó. Bạn nên:
- Sắp xếp công việc hợp lý để tránh tình trạng căng thẳng quá mức, nên có thời gian nghỉ ngơi thư giãn bên gia đình và người thân.
- Mỗi ngày bạn chỉ cần bớt chút thời gian đi bộ hoặc vận động đơn giản, giúp cho mạch máu có thể lưu thông thuận lợi hơn, từ đó làm tăng chất kích thích và sản sinh ra nhiều oxit nitric. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tăng hưng phấn, giúp bạn dễ dàng đạt tới phong độ cao nhất.
- Không thức khuya quá: Giấc ngủ giúp cơ thể hồi phục lại thể lực và sức khỏe. Khi giấc ngủ không đủ, không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, mà còn ảnh hưởng đến khả năng tình dục, làm suy giảm phong độ của bạn.
- Hạn chế hút thuốc: Hút thuốc dễ dẫn đến mạch máu không linh hoạt, nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng một số trường hợp bệnh nhân bị bất lực là những người hút thuốc, đồng thời hút thuốc có xu hướng giảm chất lượng tinh trùng.
Yếu sinh lý nam giới do áp lực và căng thẳng thường rơi vào các người đàn ông thành đạt. Ảnh: internet. 
- “Sinh hoạt” đều đặn: Có thể nói, hoạt động tình dục là “chiếc đồng hồ báo thức” để cho chúng ta rà soát lại sức khoẻ tổng thể, cho dù những thay đổi đó xảy ra ở bất cứ thời điểm nào trong cuộc sống, cũng nên xem xét và đánh giá kỹ lưỡng trên phương diện y học.
Tình dục không chỉ đơn giản là để duy trì bản năng tự nhiên, mà nó được kích hoạt bởi tình yêu. Sự hài hòa thỏa mãn về tình dục khiến nửa kia không nghĩ đến người khác. Có rất nhiều gia đình tan vỡ vì lý do không thỏa mãn được nhu cầu tình dục của đối phương. Bạn không nên ngại ngùng, giấu diếm dù cho bạn có là một doanh nhân thành đạt, tiếng tăm. Bởi vì nó có nguy cơ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình rất cao.
Theo Mai Ka/Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)