Các loại trà quen thuộc chữa bệnh mùa hè bằng

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có thể tham khảo một số tác dụng chữa bệnh của các loại trà vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi tiêu cho gia đình bạn. 

Ngoài tác dụng để giải nhiệt, tác dụng chữa bệnh của các loại trà quen thuộc chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. 
Trị đau nhức họng bằng trà quýt
Cách làm: Bạn hãy chuẩn bị 6g cành quýt, cam thảo tươi 3g cắt thành miếng nhỏ hoặc xay thô, sau đó cho nước sôi vào pha như trà, uống thay trà hàng ngày, mỗi ngày 2 lần.
Cac loai tra quen thuoc chua benh mua he bang
 Trà quýt. 
Trà quýt là loại trà chữa bệnh được biết đến đầu tiên trong “luận thương hàn”, tên gọi nguyên của nó là canh quýt, chữa trị “người đau họng, bệnh ít tầm 2-3 ngày”.
Đánh bay mồ hôi cơ thể bằng trà ngũ vị tử
Cách làm: lấy 6g ngũ vị tử, 8g cẩu khởi cùng cho vào trong nồi, cho 800ml nước vào và nấu sôi với lửa vừa, lọc lấy nước cho vào trong cốc giữ ấm, thêm 5g đường trắng, quấy đều lên uống làm nhiều lần trong ngày.
Cac loai tra quen thuoc chua benh mua he bang-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Trà này có tác dụng bổ gan thận, dưỡng tim huyết. Mùa hè khi bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, ra nhiều mồ hôi, miệng khô , đó là chứng “ hư” của mùa hè, uống trà ngủ vị tử với cẩu khởi có thể làm cho tinh thần, sinh lực tăng lên.
Trà tam diệp trị bất tỉnh
Cách làm: Nguyên liệu là lá sen, lá tre và lá bạc hà. vào mùa hè nóng bạn có thể pha kết hợp 3 loại lá này cùng nhau để tạo thành trà uống, mỗi loại 5g hoặc cũng có thể lựa chọn 1 trong 3 loại lá trên để pha trà uống giải khát.
Loại trà này có tác dụng thanh tâm, tản nhiệt, dưỡng tâm trí và giải nóng. Lá tre vị nhạt, hàn, công hiệu là thanh nhiệt giải tỏa buồn bực, lợi tiểu. Trong lâm sàng Đông y được dùng để các bệnh nóng, khát, trẻ em sợ hãi, cuồng loạn, ho ra máu, đỏ mặt, nước tiểu sẫm màu, miệng lưỡi lở loét...
Lá bạc hà vị cay, tính mát, đi vào phổi, gan, công hiệu là tản nhiệt nóng, lợi họng, mát gan, hành khí, thích hợp với người cảm phong nhiệt, đau đầu, đau sưng cổ họng, ăn vào chướng bụng, miệng lở loét, đau răng, rubella ngứa ngáy, tức ngực...
Buồn bực, nóng nhiệt: trà hoa cúc
Cách làm: Cách pha trà hoa cúc rất đơn giản, giống như pha các loại trà khác, khi pha tráng trà bằng lượt nước đầu tiền, sau đó đổ nước nóng vào, mỗi lần pha khoảng 5g-10g, nhiệt độ nước khoảng 70℃ là thích hợp. Ngoài ra, có thể phối hợp nhiều dược liệu với trà hoa cúc.
Cac loai tra quen thuoc chua benh mua he bang-Hinh-3
 
Trà hoa cúc là loại trà Đông y có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ nóng, lọc gan và sáng mắt được người dân tin dùng và tìm mua nhiều nhất. Hoa cúc vị ngọt, đắng, tính hàn, thuộc phổi, gan, là sản phẩm rất thích hợp cho người có hiện tượng hoa mắt chóng mặt, cảm phong nhiệt, buồn bực, mệt mỏi, nóng bức trong tiết trời mùa hè.
Trà hoa cúc táo đỏ là đồ uống đem lại sức khỏe cho mùa hè
Ăn uống gây đau bụng : trà gừng + mận đen
Cách làm: lấy 10 g gừng tươi, 30g thịt quả mận đen cắt nhỏ và 6g trà xanh cho vào trong ấm giữ nhiệt, tiếp tục đổ nước nóng vào, đậy nắp ngâm trong đó 30 phút, sau đó thêm một ít đường đỏ, uống một lần lúc nóng, mỗi ngày uống 3 lần.
Cac loai tra quen thuoc chua benh mua he bang-Hinh-4
 Trà gừng và mận đen. 
Uống trà gừng, mận đen bắt nguồn từ quyển sách y học cổ điển. Cách uống trà này có thể thanh nhiệt, chặn kiết lỵ, tiêu hóa thức ăn, thích hợp sử dụng cho chứng tiêu chảy, kiết lỵ do mùa hè ăn uống không sạch gây nên. 
Mời bạn đọc xem video cách pha trà gừng chữa ho, cảm lạnh. Nguồn: Youtube.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)