Bổ thận, dưỡng não bằng 4 loại cháo thơm ngon dễ nấu

Google News

(Kiến Thức) - Muốn bổ thận, dưỡng não, an thần mọi người có thể thường xuyên ăn 4 loại cháo dinh dưỡng thơm ngon sau đây.

Cháo dinh dưỡng chính là nguồn cung cấp dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể bởi ăn cháo vừa dễ hấp thụ, vừa lợi cho tiêu hóa. Để giúp tăng cường tuần hoàn não, giúp bổ não, an thần, bổ thận mọi người có thể tham khảo công thức nấu 4 loại cháo thơm ngon sau đây.
Cháo hạt sen, táo đỏ: Đây là món cháo vừa ngon lại có công dụng bổ máu, an thần, bổ bão. Món cháo này đặc biệt có lợi cho sức khỏe trong mùa Xuân và mùa Hè.
Bo than, duong nao bang 4 loai chao thom ngon de nau
Ảnh minh họa cháo hạt sen, táo đỏ, nguồn: Sohu.
Nguyên liệu: Táo đỏ, hạt sen, gạo tẻ.
Cách làm: Hạt sen rửa sạch, cho vào nước lạnh ngâm khoảng 1 tiếng. Táo đỏ rửa sạch, bỏ hạt thái lát, gạo vo sạch. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi, cho ngập nước đun lửa lớn cho sôi bùng rồi dùng lửa nhỏ ninh mềm như cách nấu cháo bình thường. Cháo hạt sen táo đỏ nên ăn nóng, khi ăn có thể kèm với đường hoặc mật ong đều được.
>>> Mời độc giả xem video: "Cháo giải cảm nấu thế nào cho đúng" tại đây. Nguồn: VTC.
Cháo rong biển: Thông thường mọi người thường dùng rong biển để nấu canh, ít khi thấy dùng rong biển chế biến thành món cháo. Tuy nhiên bạn hãy thử biến tấu món cháo rong biển để đổi vị. Cháo rong biển vừa có vị đậm đà, ngon lạ miệng hơn nữa còn có tác dụng bổ não, an thần.
Bo than, duong nao bang 4 loai chao thom ngon de nau-Hinh-2
Ảnh minh họa cháo rong biển, nguồn: huitu.
Nguyên liệu: Rong biển, thịt nạc, gạo tẻ.
Cách làm: Rong biến rửa sạch thái nhỏ, gạo tẻ vo sạch, thịt rửa sạch thái miếng nhỏ hoặc băm nhỏ. Cho gạo vào nồi nấu như cháo thông thường, đợi khi gạo đã chín mềm tiếp tục cho phần rong biển và thịt đã sơ chế vào, nêm nếm gia vị theo khẩu vị từng người sau đó đậy vung tiếp tục dùng lửa nhỏ ninh cho các thực phẩm chín là có thể dùng nóng.
Cháo bát bảo: Món cháo bát bảo tức là cháo được nấu từ 8 nguyên liệu quý, có tác dụng cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể. Cháo bát bảo có mùi vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, giúp kiện tỳ dưỡng vị, bổ khí, ích thận, bổ não, an thần.
Bo than, duong nao bang 4 loai chao thom ngon de nau-Hinh-3
Ảnh minh họa cháo bát bảo, nguồn: quanjing.
Nguyên liệu: Y dĩ, đậu, táo đỏ, hạt súng, củ mài, long nhãn, hoa bách hợp, gạo tẻ.
Cách làm: Y dĩ vo sạch ngâm trong nước lạnh khoảng 1 tiếng cho mềm. Củ mài rửa sạch sắt khúc (không có củ mài có thể thay bằng củ từ), táo đỏ rửa sạch bỏ hột thái lát, các nguyên liệu còn lại rửa sạch. Cho y dĩ, đậu, táo đỏ, hạt súng, củ mài, hoa bách hợp và long nhãn vào nồi chế nước đun sôi bùng rồi dùng lửa nhỏ ninh mềm như các loại cháo thông thường. Khi thấy các nguyên liệu đã chín khoảng 6-7 phần tiếp tục cho gạo tẻ vào, chế thêm nước lạnh dùng lửa nhỏ ninh tiếp cho nhuyễn là được. Khi ăn có thể cho thêm đường phên hoặc mật ong.
Cháo lạc nấu với óc chó: Món cháo này có tác dụng ích trí, bổ não.
Nguyên liêu: Lạc nhân, gạo tẻ.
Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu vào rửa sạch, lạc và óc chó đập dập. Trước tiên cho gạo tẻ vào nấu trước đến khi chín khoảng 7-8 phần thì cho tiếp lạc và óc chó vào nấu cho chín là được.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)