Bí kíp giúp nàng nạp đầy năng lượng cho ngày mới

Google News

Một số bí quyết đơn giản mà độc đáo mang lại cho chúng ta cảm giác phấn chấn, tươi mới khi thức dậy và có đủ năng lượng cho một ngày làm việc.
 

Dậy ngay từ tiếng chuông báo thức đầu tiên
Một nghiên cứu khoa học cho thấy, bạn càng trì hoãn thời gian thức dậy bao nhiêu, bạn càng trì hoãn và rơi vào giấc ngủ sâu bấy nhiêu và sẽ khó thức dậy được. Hãy tập luyện thói quen này dần dần, từ mức độ thấp lên cao. Nằm trên giường đếm từ 1 tới 10 để bạn có thời gian chuẩn bị và bật dậy một cách dễ dàng mà không cần quá nhiều nỗ lực.
Bi kip giup nang nap day nang luong cho ngay moi
 
Không nên uống cà phê ngay khi thức dậy
Theo một nghiên cứu khoa học, cơ thể của bạn sẽ sản sinh ra một loại hormone Cortisol (đóng vai trò quan trọng trong sự chuyển hóa chất protein, chất béo và carbohydrate). Đây là hormone giúp bạn điều hòa năng lượng và tỉnh táo, thay đổi theo thời điểm khác nhau trong ngày. Vào buổi sáng Cortisol sẽ ở mức cao nhất, chính vì vậy sẽ làm giảm hiệu quả của chất caffeine. Nếu không có vấn đề gì khi bạn thức dậy, hãy trì hoãn việc thưởng thức cà phê khoảng 1 đến 2 tiếng sau.
Giảm lượng carbohydrate trong khẩu phần ăn sáng
Thay vì nạp nhiều carbohydrate (đường) thì hãy thử giảm bớt chúng để tạo khoảng trống cho protein. Mặc dù cơ thể cần nhiên liệu "đốt nhanh", nhưng carbohydrate là một "tủ" năng lượng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều.
Nên giảm lượng carbohydrate trong khẩu phần ăn như giảm tinh bột và nên tăng lượng protein, theo kết quả nghiên cứu của tiến sĩ Donald K. Layman, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Illinois, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng cho ngày mới.
Giảm căng thẳng
Bi kip giup nang nap day nang luong cho ngay moi-Hinh-2
 
Thay vì thiền định đều đặn trong 20 phút mỗi ngày, hãy thử làm những thao tác ngắn hơn nhưng thường xuyên hơn. Judith Orloff, một nhà tâm thần học tại Đại học California, Los Angeles (Mỹ) cho biết: "Ngay cả chỉ cần 3 phút thiền cũng có thể làm giảm các hormone căng thẳng làm căng cơ và co thắt mạch máu của bạn. Nó làm tăng endorphin nữa. Nếu lịch trình làm việc bận rộn thì không cần chờ đợi đến cuối ngày để ngồi thiền, bạn có thể tìm một nơi yên tĩnh để tư tưởng không bị gián đoạn".
Lạc quan một cách thực tế
Chúng ta không thể thay đổi những gì xảy ra với mình, nhưng chúng ta có thể lựa chọn phản ứng của mình trước các sự việc đó. Khi phải đối mặt với một điều khiến bạn cảm thấy không vui, hãy thay đổi cách nghĩ của bạn. Thử xem bạn có thể có những suy nghĩ lạc quan và tích cực hơn không (mà không hề chối bỏ thực tại)?
Hít thở sâu
Bi kip giup nang nap day nang luong cho ngay moi-Hinh-3
 
Đây là một hành động vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dừng tất cả các công việc đang làm lại, sau đó hít một hơi thật sâu và chậm rãi. Bạn cũng có thể hít thở sâu hai lần nếu muốn. Việc hít thở dài và sâu (hít vào bằng mũi, rồi giữ không khí ở trong lồng phổi càng lâu càng tốt trong khi duy trì trạng thái thoải mái, sau đó thở ra bằng miệng) sẽ giúp làm tăng nồng độ ôxy trong máu, thư giãn đầu óc, cơ thể và giúp bạn nạp năng lượng của mình. Một mẹo nhỏ để tăng hiệu quả là hãy nhắm mắt trong khi hít thở sâu.
Tránh mệt mỏi vào buổi chiều
Khi cảm thấy mệt mỏi, thay vì làm một giấc ngủ ngắn, bạn hãy thử đi bộ 1 vòng ngoài trời. Cũng giống như vào buổi sáng sớm, ánh sáng trời có thể làm giảm bớt sự mất năng lượng vào buổi chiều.
Hãy dùng âm nhạc
Tập thể dục là phương pháp để tăng cường năng lượng nhưng nếu bạn cảm thấy uể oải trước khi tập thì nên đeo tai nghe trong khi đi bộ hoặc luyện tập trên máy. Âm nhạc sẽ giúp bạn quên mệt mỏi.
Kết quả nghiên cứu đăng trên Journal of Sports Medicine and Physical Fitness của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy những người tình nguyện cho biết khi họ làm việc trong 30 phút vừa nghe nhạc họ cảm thấy ít mất sức nhiều hơn so với khi không nghe nhạc. Nên tải các giai điệu ưa thích vào máy và nghe khi đang tập luyện.
Bi kip giup nang nap day nang luong cho ngay moi-Hinh-4
 
Dành thời gian cho bản thân
Nếu mỗi sáng bạn đều căng thẳng và vội vã, hãy thay đổi hoặc sắp xếp lại lịch sinh hoạt của chính mình. Hãy kiểm soát buổi sáng của mình bằng cách liệt kê nhanh các việc cần làm lý tưởng vào buổi sáng và tính xem bạn cần bao lâu để thực hiện từng việc một.
Theo thống kê, một buổi sáng lý tưởng với những việc bạn cần làm sẽ hết hơn 2 tiếng. Ví dụ nếu bạn bắt đầu làm việc vào lúc 8 giờ, hãy dậy muộn nhất vào lúc 5h30. Nếu không bạn sẽ luôn căng thẳng, vội vã và khởi đầu một ngày tồi tệ.
Lựa chọn những khoảnh khắc vui vẻ
Hãy để tâm vào những điều bạn cần làm vào mỗi sáng, chúng sẽ tác động đến tâm trạng của bạn đến cuối ngày.
Mỗi ngày trôi đi đều có ý nghĩa. Và cơ hội để có mỗi buổi sáng tuyệt vời luôn nằm trong tay của mỗi chúng ta.
Theo An Hoa/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)