Không ngờ "yêu" vào buổi sáng lợi đủ đường

Google News

(Kiến Thức) - Các nghiên cứu đã cho thấy hoạt động "yêu" vào buổi sáng giúp cho chúng ta khỏe mạnh, trẻ trung hơn và tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Nhiều năng lượng cho ngày mới
"Yêu" vào buổi sáng làm tăng endorphin và oxytocin, hormone kích hoạt trung tâm khoái cảm cho não, làm dịu đi từng tế bào thần kinh. Ân ái làm tăng nồng độ IgA, một kháng thể giúp chống nhiễm khuẩn, giúp bạn khỏe mạnh hơn trong mọi trường hợp.
Vì vậy, mỗi lần “yêu”, cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng, bộ não sảng khoái, minh mẫn hơn, giúp bạn bắt đầu ngày mới lạc quan và tươi tắn. Đây là nguồn năng lượng tốt nhất cho một ngày.
Khong ngo
 
Một nghiên cứu khác ở đại học Cincinnati (Mỹ) cho thấy tác động giảm căng thẳng sau khi mỗi lần làm “chuyện ấy” có thể kéo dài tới 7 ngày. Do vậy, quan hệ vào buổi sáng sẽ là bí quyết giúp bạn giảm căng thẳng và có một ngày làm việc mới hiệu quả.
Giúp bạn trẻ trung và nóng bỏng hơn
Buổi sáng khi đạt cực khoái, máu trong cơ thể sẽ tuần hoàn tốt hơn, nồng độ estrogen tăng, làm da và tóc trở nên khỏe mạnh, tươi tắn. Mức tăng của estrogen và testosterone mang lại lợi ích tối ưu trong việc ngăn ngừa lão hóa, giúp chúng ta trông vui vẻ và trẻ trung lâu hơn.
Đồng thời, “chuyện ấy” còn đốt cháy calo. Theo các chuyên gia, cứ mỗi giờ “yêu” tương đương chạy bộ trong 30 phút: Người đàn ông trung bình đốt cháy 240 calo và phụ nữ 180 calo. Vì thế, quan hệ vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích về cả sức khỏe và vẻ đẹp bên ngoài.
“Chuyện ấy” sẽ khiến cho mọi thứ trong cơ thể bạn tăng lên, kể cả máu và nội tiết. Máu sẽ tuần hoàn tốt hơn trong các mao mạch của cơ thể. Chuyện ân ái cũng làm tăng nồng độ estrogen, do đó làm cho làn da và mái tóc trở nên khỏe mạnh và tươi tắn hơn. Mức tăng của estrogen và testosterone có lợi ích tối ưu trong việc ngăn ngừa lão hóa và giúp cho tất cả chúng ta trông vui vẻ và trẻ trung lâu hơn.
Giảm nguy cơ bệnh tật
Một nghiên cứu năm 2010 tại Đại học Queens ở Belfast (Bắc Ai-len) phát hiện những người có thói quen làm “chuyện ấy” ít nhất 3 lần một tuần có thể giảm một nửa nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ so với người lười “yêu". Nếu những lần quan hệ đó đều thực hiện vào buổi sáng sớm thì tỷ lệ này còn cao hơn nữa, lên tới 70%. Vì vậy, nếu bạn đang già đi và có huyết áp cao, hãy duy trì thói quen làm “chuyện ấy” vào buổi sáng.
Trước đó, nghiên cứu của trường Đại học Nottingham (Vương quốc Anh) vào năm 2009 cũng cho thấy nam giới quan hệ mỗi ngày sẽ cải thiện chất lượng tinh trùng và làm tăng cơ hội thụ thai của tinh trùng.
Ngoài ra, nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt của những người thường xuyên làm "chuyện ấy” vào buổi sáng cũng giảm.
Thảo Nguyên (Theo Healthline, News)

>> xem thêm

Bình luận(0)