Bài thuốc từ củ năng chữa nhiệt, giảm mỡ cực nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Củ năng có vị ngọt mát, nhiều dinh dưỡng. Loại của này còn là bài thuốc chữa nhiệt giảm mỡ cơ thể cực nhanh và hiệu quả.

Củ năng còn gọi là củ mã thầy. Theo đông y, củ năng tính mát vị ngọt, có nhiều công dụng chữa bệnh bất ngờ như ích khí, an trung, tốt cho tiêu hóa, giải nhiệt cơ thể, tốt cho những người bị tăng huyết áp, có tác dụng cả với bệnh ung thư, vàng da...
Bai thuoc tu cu nang chua nhiet, giam mo cuc nhanh
 Củ năng có thể chữa nhiều bệnh.
Dưới đây Khỏe Plus 24h xin giới thiệu 3 món ăn, bài thuốc từ củ năng cực tốt cho sức khỏe của bạn.
Giải nhiệt cơ thể bằng cháo củ năng
Nguyên liệu món ăn bài thuốc này cần: 60g củ năng, 150g củ cải trắng, 200g gạo. Tất cả các nguyên liệu trên cho vào nồi nấu cháo sau đó ăn khi đói sẽ rất tốt cho cơ thể.
Nếu muốn đổi bài thuốc giải nhiệt cơ thể bạn cũng có thể nấu 100g rau mã thầy, 100g củ năng, 50g nấm hương, dầu vừng vào một số loại gia vị đem xào với nhau sau đó ăn cũng rất tốt.
Bai thuoc tu cu nang chua nhiet, giam mo cuc nhanh-Hinh-2
 Nhiều bài thuốc giúp giải nhiệt cơ thể bằng cháo củ năng.
Giảm mỡ máu nhờ củ năng xào thịt heo
Nguyên liệu bài thuốc này cần: 100g củ năng, 300g thịt heo nạc, 200g rau cần, dầu ăn, gia vị, hành khô. Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu bạn hãy thái nhỏ thịt heo, nhặt rửa sạch rau cần, gọt vỏ củ năng sau đó cho lên bếp xào chín và ăn.
Bài thuốc này giúp giảm mỡ máu, hạ áp và thanh nhiệt cơ thể rất hiệu quả.
Chữa sởi, thuỷ đậu bằng củ năng
Khi bị sởi và thủy đậu ở giai đoạn cuối của bệnh bạn có thể dùng 10 củ năng nghiền nhuyễn, 100g rượu nếp nấu chín với nhau sau đó ăn liên tục trong 7 ngày. Bài thuốc này giúp các nốt thủy đậu hoặc sởi bay nhanh, bệnh mau lành hơn.
Bai thuoc tu cu nang chua nhiet, giam mo cuc nhanh-Hinh-3
Bài thuốc tốt chữa sởi, thủy đậu giai đoạn cuối của bệnh bằng củ năng.
Nếu con bạn nhiều đờm dãi, có vấn đề về tiêu hóa cũng có thể cho bé ăn củ năng tươi nhai nuốt nước nhả bã. Nếu củ năng non thì bạn ăn cả cũng được.
Ngoài ra bạn có thể mài bột củ năng hòa vào nước uống hoặc dùng làm bánh cũng rất tốt.
Mời các bạn xem video clip: Cách nấu chè củ năng giải nhiệt.
Ngọc Nga (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)