Người Sài Gòn lại chới với trong biển nước vì mưa lớn

Google News

(Kiến Thức) - Ngày thứ 2 liên tiếp, người dân TP HCM lại khốn đốn khi tiếp tục hứng chịu cơn mưa lớn gây thảm cảnh kẹt xe, ngập nặng hàng loạt tuyến đường. 

Đến 21h tối nay (27/9), hầu hết các quận, huyện khắp TP HCM và các vùng lân cận đều vẫn đang có mưa, có nơi mưa lớn gây ngập nặng hàng loạt tuyến đường với lượng mưa đo được từ 50mm đến 84mm.
Nguoi Sai Gon lai choi voi trong bien nuoc vi mua lon
 Đến hơn 21 tối nay (27/9), nhiều khu vực ở TP HCM vẫn đang còn mưa rất lớn.

Nguoi Sai Gon lai choi voi trong bien nuoc vi mua lon-Hinh-2
 Nhiều tuyến đường ngập nặng trong biển nước.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ xế chiều cùng ngày, thời tiết ở TP HCM bắt đầu chuyển xấu, mây đen giăng kín và ngay sau đó, mưa như trút nước đổ xuống. Mưa lớn được ghi nhận tại các khu vực như quận 2, 9, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình và các quận trung tâm như 1, 3…
Nguoi Sai Gon lai choi voi trong bien nuoc vi mua lon-Hinh-3
 Mưa như trút nước từ chiều đến tối 27/9. 
Nguoi Sai Gon lai choi voi trong bien nuoc vi mua lon-Hinh-4
Hàng loạt tuyến đường chìm trong biển nước. 
“Chưa kịp hoàn hồn sau cơn mưa lịch sử 40 mươi năm mới xảy ra vào hôm qua, thì tối nay người dân lại chịu thêm cơn mưa lớn nữa. Cuộc sống của chúng tôi đã thật sự bị đảo lộn”, nhiều người dân ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, chia sẻ trong lo lắng.
Cơn mưa kéo dài suốt gần 2 tiếng đồng hồ đã khiến nhiều tuyến đường như Kha Vạn Cân, Võ Văn Ngân, Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), Nơ Trang Long, Đinh Tiên Hoàng, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), Lương Định Của, Nguyễn Thị Định (quận 2), Nguyễn Hữu Cảnh, Đinh Tiên Hoàng, Tầm Vu, Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Phan Huy Ích, Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), Nguyễn Văn Quá (quận 12)… ngập sâu, có nơi ngập gần 1m khiến nhiều phương tiện chết máy, người dân phải bì bõm lội nước để trở về nhà trong đêm tối.
Nguoi Sai Gon lai choi voi trong bien nuoc vi mua lon-Hinh-5
 Ngày thứ 2 liên tiếp, người dân TP HCM lại khốn đốn trong cảnh mưa lớn, ngập nặng.

Nguoi Sai Gon lai choi voi trong bien nuoc vi mua lon-Hinh-6
 Người dân vất vả di chuyển trong cơn mưa như trút nước. 

Nguoi Sai Gon lai choi voi trong bien nuoc vi mua lon-Hinh-7
 Giao thông kẹt cứng. 
Trước đó, cơn mưa kéo dài suốt hơn 4 tiếng vào chiều tối 26/9, được Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ xác định là cơn mưa lớn nhất TP HCM trong vòng 41 năm qua (tính từ năm 1975). Theo đó, lượng mưa đo được có nơi lên đến hơn 180mm; các khu vực khác đều trên 100mm và đã khiến nhiều nơi ngập lụt nặng nề, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, hiện vẫn chưa thống kê được.
Nguoi Sai Gon lai choi voi trong bien nuoc vi mua lon-Hinh-8
 Cơn mưa lịch sử chiều tối 26/9 gây thiệt hại hết sức nghiêm trọng. 
Nguoi Sai Gon lai choi voi trong bien nuoc vi mua lon-Hinh-9
Khi người dân vẫn chưa hoàng hồn thì tối nay (27/9) lại tiếp tục chịu cảnh mưa lớn và ngập. 
Cùng với TP HCM, các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai… cũng có mưa cực lớn làm ngập úng nhiều khu vực, gây thiệt hại nghiêm trọng. Tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, bước đầu ghi nhận đã có trường hợp tử vong do mưa lũ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)