Áp lực công việc quá lớn đã khiến chúng tôi dần xa nhau

Google News

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao tôi lại chán chồng chỉ sau một tháng kết hôn. Thú thật là chồng tôi là người “có tiếng mà không có miếng”, bề ngoài lực lưỡng, săn chắc nhưng “cậu nhỏ” thì yếu ớt vô cùng.

Trước đây, tôi thấy anh khá chín chắn, tu chí làm ăn nên yêu rồi xác định sẽ cùng nhau xây dựng gia đình. Tuy nhiên, chỉ mới sau một tháng cưới nhau, tôi đã phát hiện có điều gì đó không ổn trong vấn đề chăn gối.
Mỗi tối, sau khi làm việc xong, anh hay ngủ luôn tại phòng làm việc, có khi ôm gối ra phòng khách. Tôi hỏi, thì anh nói là do anh mệt, mới đầu tôi cũng thông cảm. Tuy nhiên, ngày nào anh cũng tìm cớ lạnh nhạt, ngại gần gũi. Tôi đòi hỏi thì anh gượng ép làm cho qua chuyện, đôi khi còn kêu tôi “tự xử” vì anh không đủ sức để phục vụ tôi nữa.
Ap luc cong viec qua lon da khien chung toi dan xa nhau
Ảnh minh họa. 
Hằng ngày, anh vẫn đi làm về sớm, phụ tôi việc nhà nhưng không còn tâm sự với nhau nhiều như trước đây. Chuyện chăn gối cũng đếm trên đầu ngón tay. Thấy anh khác hẳn, tôi hoang mang, không lẽ cưới nhau về rồi là cuộc sống như vậy sao? Không giống như thời gian trước đây, thời gian còn hẹn hò sao?
Chúng tôi như hai người bạn sống chung một căn nhà vậy. Anh không còn nhiệt tình với tôi như trước. Tôi biết bản thân là người tham lam nhưng thử hỏi có người phụ nữ nào không khao khát được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc từ thể xác lẫn tâm hồn khi bên chồng, nhất là khi chúng tôi mới vừa cưới nhau không bao lâu?
Tôi không thể cứ để tình trạng như vậy mãi, tôi thẳng thắn trao đổi với anh. Mới đầu anh tỏ ra cáu gắt, khó chịu còn lấy cớ giận tôi tiếp tục ra ngoài ngủ, dù tôi có năn nỉ thế nào anh cũng không chịu vào phòng ngủ cùng. Tôi rất buồn bã và thất vọng nhưng rõ ràng hai chúng tôi vẫn còn yêu nhau nên tôi không bỏ cuộc.
Tôi âm thầm cất công tìm hiểu và "kêu cứu" với mẹ chồng tôi. Nhờ sự giúp sức của mẹ chồng, nguyên nhân mới được "hé lộ". Thì ra là do thời gian này anh đang bị áp lực công việc ở cơ quan. Anh đang trong giai đoạn thử thách để thăng chức nên không thể tập trung được.
Nghe lời mẹ chồng, để cải thiện, tôi chọn mua những thức ăn bổ dưỡng cho chồng bồi bổ, tăng cường sinh lực. Nghe ai bày thực phẩm chức năng này, thuốc bổ kia tốt, tôi cũng mua cho chồng dùng. Tuy nhiên kết quả hình như cũng không cải thiện được hơn là bao. Tôi rất hoang mang. Tôi phải thuyết phục mãi, phân tích phải trái, khuyên anh bớt lao đầu vào công việc, cho dù anh có lên chức này chức nọ, cho dù anh kiếm được bao nhiêu tiền mà vợ chồng không hạnh phúc, vui vẻ thì chức vụ, tiền bạc cũng vô nghĩa mà thôi.
Thế là mưa dầm thấm lâu, anh nghe ra và tích cực thay đổi. Anh bắt đầu cân bằng được công việc lẫn đời sống thường nhật. Tôi biết, những lúc anh bị áp lực vì cuộc mưu sinh cũng là lúc anh cần tôi nhất. Là vợ, tôi phải học cách quan tâm và chia sẻ với chồng để tư tưởng của anh ấy thoải mái, không bị đè nén, điều này sẽ vừa có lợi cho tinh thần anh vừa tốt cho chuyện phòng the của chúng tôi. Sau khoảng thời gian cả hai cùng nhau cố gắng, cuối cùng cuộc sống vợ chồng chúng tôi cũng đã khởi sắc.
Theo Maika/thegioitiepthi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)