4 loại nước uống trước bữa sáng, cực tốt cho người bệnh dạ dày

Google News

(Kiến Thức) - Những người bị các bệnh lý về dạ dày có thể tham khảo 4 loại nước nên uống nhất trong khoảng thời gian quý giá buổi sáng khi dạ dày còn trống.

Những người bị các bệnh lý về dạ dày cần đặc biệt chú ý khoảng thời gian trước lúc ăn sáng, bởi đó là khi dạ dày trống rỗng nên các đồ ăn thức uống đưa vào đầu tiên sẽ dễ được hấp thụ hơn và có thể tạo 1 lớp màng bảo vệ cho dạ dày, từ đó có thể giúp cải thiện tình trạng cúa các bệnh dạ dày nói riêng và hệ tiêu hóa nói chung. Sau đây là 4 loại nước nên uống nhất trong khoảng thời gian quý giá này:
1. Nước nghệ - mật ong
Đây là đồ uống phổ biến và hiệu quả hàng đầu cho những người bị viêm loét dạ dày.
4 loai nuoc uong truoc bua sang, cuc tot cho nguoi benh da day
Nghệ và mật ong đều rất tốt cho dạ dày ( nguồn alobacsi.com ) 
Nghệ chứa hàm lượng curcumin rất cao – đây là hoạt chất có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa rất tốt, giúp hỗ trợ tiêu hóa, ức chế khả năng sinh khối u trong dạ dày. Mật ong ngoài khả năng kháng khuẩn cực hiệu quả còn giúp giúp ăn ngon miệng hơn và giúp tăng khả năng miễn dịch, làm giảm tiết axit và giảm triệu chứng đau rát nhanh chóng.
2. Nước ép khoai tây
4 loai nuoc uong truoc bua sang, cuc tot cho nguoi benh da day-Hinh-2
Nước ép khoai tây ( nguồn baoquangninh.com.vn ) 
Nếu bị chứng khó tiêu và trào ngược axit bạn nên uống nước ép khoai tây tươi hàng ngày. Thức uống này giúp trung hòa lượng axít có trong dạ dày và tạo thành một lớp màng bảo vệ bao phủ vết loét, từ đó giúp chữa lành vết thương.
3. Nước ép bắp cải
Bắp cải giàu vitamin C và U - có lợi cho những người bị viêm loét dạ dày. Đặc biệt, 2 loại vitamin này chỉ có thể thu được ở nước ép bắp cải và nó hoàn toàn bị phá hủy khi nấu chín. Các chất Sulforaphane, kaempferol và các chất chống oxy hoá khác được tìm thấy ở loại rau này cũng có tác dụng chống viêm rất hiệu quả.
4 loai nuoc uong truoc bua sang, cuc tot cho nguoi benh da day-Hinh-3
 Nước ép cải bắp ( nguồn khoahocdoisong.vn )
Bắp cải còn chứa hợp chất gefarnate, tương tự như carbenoxolone – 1 trong những phương thuốc dùng điều trị viêm loét dạ dày. Thực tế, các hợp chất này kích thích các tế bào tạo thành hàng rào bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của axit.
4. Nước ép củ dền đỏ
Củ dền đỏ chứa 1 hợp chất nitrogen là bataine. Chất này được chứng minh là có tác dụng thư giãn tinh thần vì kích thích quá trình tổng hợp serotonin - 1 chất dẫn truyền thần kinh. Vì vây, dùng nước ép từ củ dền đỏ có thể sẽ giúp bạn tránh được những triệu chứng của bệnh dạ dày do stress gây nên. Ngoài ra, loại củ này còn giúp thúc đẩy quá trình lành các vết loét dạ dày.
4 loai nuoc uong truoc bua sang, cuc tot cho nguoi benh da day-Hinh-4
Nước ép củ dền ( nguồn healthplus.vn ) 
Tuy nhiên, nước ép củ dền có tác dụng rất mạnh, không nên uống quá nhiều. Cần tăng hàm lượng dần để hệ tiêu hóa thích nghi. Ban đầu chỉ nên uống 1- 2 lần/tuần sau đó có thể tăng lên 3 - 4 lần.
Vũ Đức Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)