5 lợi ích tuyệt vời của việc uống matcha mỗi sáng

Google News

Trà Matcha là một loại trà xanh ở dạng bột, được tạo thành từ những lá trà tươi của cây trà. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe qua chế độ ăn thì uống trà matcha mỗi sáng là vô cùng hữu hiệu.

Tốt cho não bộ
Các nghiên cứu đã cho thấy catechins trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ các mảng amyloid và protein. Đây là hai trong các quá trình xảy ra trong bệnh Alzheimer, căn bệnh dẫn đến suy giảm trí nhớ và chức năng nhận thức (tư duy, suy luận, học tập…). Các nghiên cứu cũng cho thấy L-theanine, các axit amin trong trà xanh matcha có lợi cho trí nhớ và tăng chức năng nhận thức khi chúng ta già.
Giúp răng khỏe và hơi thở thơm mát
Trong số các kết quả nghiên cứu cụ thể, matcha đã được chứng minh là có hoạt tính kháng khuẩn mạnh chống lại một số vi khuẩn gây bệnh nướu và sâu răng. Ngoài ra, matcha có thể giúp giảm hôi miệng nhờ vào các chất khử trùng tự nhiên và chất khử mùi của nó.
5 loi ich tuyet voi cua viec uong matcha moi sang
 
Giảm căng thẳng
Hầu hết chúng ta có rất nhiều căng thẳng trong cuộc sống. Khi mệt mỏi hoặc bị mất nước, nhiều người lựa chọn cà phê để bổ sung năng lượng. Nhưng liều cao của caffeine và các chất kích thích khác được tìm thấy trong cà phê có thể khiến cơ thể tăng thêm các phản ứng căng thẳng, gây ra cảm giác bồn chồn. Đây là một vòng luẩn quẩn. Và để tháo gỡ, một ly matcha có lẽ sẽ tốt hơn nhiều bởi matcha chứa một số chất caffeine, nhưng ít hơn so với cà phê. Tuy nhiên, lý do chính là trà chứa L - theanine, một chất có tác dụng thư giãn tâm trí, giảm lo âu, giúp tập trung và không gây buồn ngủ.
Bảo vệ và chống nám da
Trong một nghiên cứu 60 phụ nữ tuổi từ 40 đến 65 tuổi, một nửa phụ nữ được cho uống matcha và nửa còn lại được uống giả dược mỗi ngày trong vòng 12 tuần. Kết quả cho thấy, những người phụ nữ đã uống trà xanh, da của họ ít đỏ hơn 25% trong phản ứng với một liều lượng bức xạ tia cực tím (nghĩa là mô phỏng ánh sáng mặt trời) sau 12 tuần so với nhóm trà không xanh. Điều này cho thấy rằng các hoạt chất trong trà xanh tác động đến và bảo vệ da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời.
Giàu chất chống oxy hóa
Một trong những lợi ích lớn nhất đối với sức khỏe của matcha chính là chứa chất chống oxy hóa bao gồm một loại flavonol gọi là catechin, trong đó nhiều nhất là epigallocatechin gallate (EGCG). Catechin đã được chứng minh có hoạt tính kháng viêm, chống ung thư và chống lão hóa.
Theo M.H/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)