Phát hiện mộ "ma cà rồng" bị đóng cọc ở ngực

Google News

Khi khai quật cổ mộ, các nhà khoa học Bulgaria phát hiện những thi thể thời Trung Cổ bị thanh sắt đâm xuyên qua ngực để "phong ấn".

Các nhà khảo cổ vừa phát hiện thêm một địa điểm được cho là nơi chôn cất những "ma cà rồng" thời Trung Cổ tại ngôi đền cổ Perperion, đông nam thủ đô Sofia, Bulgaria.
Số lượng những hài cốt “ma cà rồng” được tìm thấy ở khu vực này, không được công bố cụ thể.
Hài cốt được khai quật. 
Trong thế kỷ 13 và 14, nhiều nước Đông Âu tin rằng “ma cà rồng” là có thật. Những năm qua, nhiều mộ “ma cà rồng” được khai quật tại Bulgaria.
Thời đó, còn có những quan niệm hoang đường cho rằng, những người sống xấu xa khi chết có thể biến thành “ma cà rồng” nếu như không có một thanh sắt hoặc gỗ đâm xuyên ngực thi thể vào lúc mai táng. Nghi thức đâm xuyên ngực thi thể giống như một cách phong ấn, đóng chặt kẻ xấu dưới mộ, không cho xác chết thức tỉnh vào lúc nửa đêm và đe dọa những người còn sống.
Nhóm khảo cổ của giáo sư Nikolai Ovacharov đã phát hiện địa điểm chôn cất “ma cà rồng” kể trên.
Năm ngoái, nhóm của giáo sư Nikolai Ovacharov cũng đã tìm được hài cốt một người đàn ông khoảng 30-40 tuổi với một thanh sắt đâm xuyên ngực gần đền cổ Perperion.
Trước đó, nhóm cũng ông cùng từng khai quật một hài cốt 700 năm tuổi với thanh sắt đóng thẳng vào lồng ngực tại thành phố Sozopol, Biển Đen.
Những bộ xương có thanh sắt xuyên qua ngực dường như là một tập tục phổ biển ở nhiều khu vực tại Bulgaria trước đây. Những phát hiện như thế này là mối quan tâm của nhiều nhà khảo cổ học.
Theo Tiền Phong

Bình luận(3)

Minh Hiền

Phạm Tuân

Việc phát hiện những ngôi mộ trong bài này không chứng minh ma cà rồng có thật, mà chỉ chứng tỏ niềm tin về sự tồn tại của ma cà rồng là có thật, sự ám ảnh sợ hãi đối với nó là có thật. Những người nằm trong mộ đó không phải ma cà rồng, mà là người bị buộc tội là ma cà rồng. Ngay cả thế kỷ 21 này, vẫn còn nhiều người chưa chắc chắn về việc loài quỷ hút máu đó có thật hay không.

Minh Hiền

Tú Hoa

Nghe nói tò mò thật, như vậy là ma cà rồng có thật sao? Xem phim ma cà rồng sợ hết hồn. Nếu có ngoài đời chắc là khiếp hơn.

Minh Hiền

Nu cười

Cứ nghe kể về ma cà rồng là thích liền. Đơn giản vì không biết có thật hay không nhưng với những khảo cổ như thế này thì chắc là có thật.