Phi công của hãng hàng không Anh Michael Dacre đã phát minh ra một mẫu taxi bay. Ngày 16/8/2009, Michael Dacre bay thử tại một địa điểm cách Kuala Lumpur của Malaysia khoảng 240km về phía Bắc, nhưng cất cánh chưa được bao lâu, chiếc taxi bay bị đâm xuống đất và phát nổ, Dacre tử vong. Nhà vật lý học người Mỹ Haroutune Krikor Daghlian, Jr (1921-1945) qua đời khi đang thực hiện thí nghiệm về khối lượng, ông vô ý làm rơi một viên gạch vonfram cacbua vào lõi bom plutonium. Để tránh các phản ứng có hại xảy ra, ông phải dùng tay để nhấc gạch ra, điều đó khiến ông bị nhiễm một lượng lớn phóng xạ và tử vong 25 ngày sau đó. Wan Hu, một chuyên gia về tên lửa người Trung Quốc sống ở thế kỷ 16 mang tham vọng thám hiểm mặt trăng. Nhà phát minh đã tự ngồi lên một chiếc ghế nóng được buộc cố định với 47 quả tên lửa. Sau khi được châm lửa, một tiếng nổ lớn vang lên và Wan Hu “tan xác” theo làn khói trắng. Nhà phát minh người Hồi giáo gốc Thổ Nhĩ Kỳ Abu Nasr Isma’il ibn Hammad al-Jawhari chết trong khi cố gắng bay từ mái nhà của một nhà thờ Hồi giáo ở Nishapur sử dụng hai cánh bằng gỗ và sợi dây thừng giữa năm 1002 và 1008. Cowper Phipps Coles từng nổi tiếng vì phát minh ra tháp pháo cho tàu chiến của Hoàng gia Anh. Nhưng ông đã gặp sai lầm chết người khi cố gắng tận dụng thiết kế ấy để tạo ra con tàu của riêng mình. Coles có ý định làm ra một “boong tàu bão tố”, giúp tăng trọng tâm của tàu. Ngày 6/9/1870, Coles hạ thủy phát minh và mang hơn 500 thủy thủ tham gia chuyến khởi hành đầu tiên. Kết quả con tàu bị lật, ông và thuyền viên rơi xuống nước và tử nạn. Henry Winstanley, một kiến trúc sư kiêm kỹ sư nổi tiếng người Anh đã chết khi phát minh ra ngọn hải đăng. Ông đã rất tự tin với phát minh của mình và bày tỏ mong muốn được ở bên trong ngọn hải đăng khi xảy ra một cơn bão lớn. Cuối cùng, ngọn hải đăng bị sụp đổ trong một cơn bão lớn vào tháng 11/1703, giết chết Winstanley và năm người khác. Công nhân điện có tên William Nelson ở Schenectady, New York , Mỹ phát minh ra chiếc xe đạp có gắn động cơ vào năm 1903. Trong lần thử nghiệm đầu tiên, ông đi chiếc xe đó lên đồi, bị ngã và chết ngay sau đó. Otto Lilienthal, nhà tiên phong của lĩnh vực hàng không dân dụng và được biết đến như “ông vua bay lượn”, là người có đã những ý tưởng về khả năng chuyển động của máy móc trên không trung trở thành sự thật sau nhiều thế kỷ lãng quên. Trong chuyến bay ngày 9/8/1896, Lilienthal ngã từ độ cao 17m, bị gãy xương sống và qua đời. Nhà phát minh người Nga Valerian Abakovsky bị chết khi động cơ xe lửa tốc độ cao Aerowagon trật đường ray khi đang chạy thử nghiệm. Phát minh của Abakovsky vẫn chạy tốt trên các chặng đường thử nghiệm nhưng lại bị đâm trên đường về Thủ đô, khiến nhà khoa học chết khi vừa tròn 26 tuổi. Nhà phát minh, thợ may người Áo Franz Reichelt thiết kế ra chiếc áo choàng có hoạt động như chiếc dù ngày nay và tự tin tuyên bố, khi mặc nó, mọi người có thể đi lại một cách nhẹ nhàng, thậm chí bay liệng trên không trung. Reichelt đã làm thí nghiệm, khoác lên người “kiệt tác” của mình rồi nhảy từ tầng trên cùng của tháp Eiffel xuống dưới. Thử nghiệm hoàn toàn thất bại và người thợ may đã mất mạng sau cú rơi thẳng từ trên cao xuống.
Phi công của hãng hàng không Anh Michael Dacre đã phát minh ra một mẫu taxi bay. Ngày 16/8/2009, Michael Dacre bay thử tại một địa điểm cách Kuala Lumpur của Malaysia khoảng 240km về phía Bắc, nhưng cất cánh chưa được bao lâu, chiếc taxi bay bị đâm xuống đất và phát nổ, Dacre tử vong.
Nhà vật lý học người Mỹ Haroutune Krikor Daghlian, Jr (1921-1945) qua đời khi đang thực hiện thí nghiệm về khối lượng, ông vô ý làm rơi một viên gạch vonfram cacbua vào lõi bom plutonium. Để tránh các phản ứng có hại xảy ra, ông phải dùng tay để nhấc gạch ra, điều đó khiến ông bị nhiễm một lượng lớn phóng xạ và tử vong 25 ngày sau đó.
Wan Hu, một chuyên gia về tên lửa người Trung Quốc sống ở thế kỷ 16 mang tham vọng thám hiểm mặt trăng. Nhà phát minh đã tự ngồi lên một chiếc ghế nóng được buộc cố định với 47 quả tên lửa. Sau khi được châm lửa, một tiếng nổ lớn vang lên và Wan Hu “tan xác” theo làn khói trắng.
Nhà phát minh người Hồi giáo gốc Thổ Nhĩ Kỳ Abu Nasr Isma’il ibn Hammad al-Jawhari chết trong khi cố gắng bay từ mái nhà của một nhà thờ Hồi giáo ở Nishapur sử dụng hai cánh bằng gỗ và sợi dây thừng giữa năm 1002 và 1008.
Cowper Phipps Coles từng nổi tiếng vì phát minh ra tháp pháo cho tàu chiến của Hoàng gia Anh. Nhưng ông đã gặp sai lầm chết người khi cố gắng tận dụng thiết kế ấy để tạo ra con tàu của riêng mình. Coles có ý định làm ra một “boong tàu bão tố”, giúp tăng trọng tâm của tàu. Ngày 6/9/1870, Coles hạ thủy phát minh và mang hơn 500 thủy thủ tham gia chuyến khởi hành đầu tiên. Kết quả con tàu bị lật, ông và thuyền viên rơi xuống nước và tử nạn.
Henry Winstanley, một kiến trúc sư kiêm kỹ sư nổi tiếng người Anh đã chết khi phát minh ra ngọn hải đăng. Ông đã rất tự tin với phát minh của mình và bày tỏ mong muốn được ở bên trong ngọn hải đăng khi xảy ra một cơn bão lớn. Cuối cùng, ngọn hải đăng bị sụp đổ trong một cơn bão lớn vào tháng 11/1703, giết chết Winstanley và năm người khác.
Công nhân điện có tên William Nelson ở Schenectady, New York , Mỹ phát minh ra chiếc xe đạp có gắn động cơ vào năm 1903. Trong lần thử nghiệm đầu tiên, ông đi chiếc xe đó lên đồi, bị ngã và chết ngay sau đó.
Otto Lilienthal, nhà tiên phong của lĩnh vực hàng không dân dụng và được biết đến như “ông vua bay lượn”, là người có đã những ý tưởng về khả năng chuyển động của máy móc trên không trung trở thành sự thật sau nhiều thế kỷ lãng quên. Trong chuyến bay ngày 9/8/1896, Lilienthal ngã từ độ cao 17m, bị gãy xương sống và qua đời.
Nhà phát minh người Nga Valerian Abakovsky bị chết khi động cơ xe lửa tốc độ cao Aerowagon trật đường ray khi đang chạy thử nghiệm. Phát minh của Abakovsky vẫn chạy tốt trên các chặng đường thử nghiệm nhưng lại bị đâm trên đường về Thủ đô, khiến nhà khoa học chết khi vừa tròn 26 tuổi.
Nhà phát minh, thợ may người Áo Franz Reichelt thiết kế ra chiếc áo choàng có hoạt động như chiếc dù ngày nay và tự tin tuyên bố, khi mặc nó, mọi người có thể đi lại một cách nhẹ nhàng, thậm chí bay liệng trên không trung. Reichelt đã làm thí nghiệm, khoác lên người “kiệt tác” của mình rồi nhảy từ tầng trên cùng của tháp Eiffel xuống dưới. Thử nghiệm hoàn toàn thất bại và người thợ may đã mất mạng sau cú rơi thẳng từ trên cao xuống.