Video: Trăn anaconda bất ngờ phi thân khỏi mặt nước cắn người đàn ông

Google News

Khi đang dùng điện thoại ghi lại hình ảnh của con trăn anaconda, người đàn ông bất ngờ bị con vật cỡ lớn tấn công.

 

Khi đang dẫn nhóm du khách đi thuyền dọc sông Araguaina ở bang Goias (Brazil), hướng dẫn viên câu cá có tên Joao Severino, 38 tuổi, bất ngờ phát hiện thấy một con trăn anaconda cỡ lớn đang nằm cuộn mình dưới nước.

Ngay khi phát hiện ra con trăn, Severino đã cho dừng thuyền, sau đó sử dụng điện thoại quay lại hình ảnh của con vật. Điều bất ngờ là khi Severino vừa cúi xuống, con trăn đã phóng lên khỏi mặt nước để tấn công anh.

May mắn là Severino đã kịp thời rút tay lại trước khi bị con trăn cắn trúng. Chứng kiến sự việc, nhiều du khách có mặt trên thuyền vào thời điểm đó tỏ ra rất sốc và sợ hãi. Được biết, con trăn trong đoạn clip là một cá thể trăn anaconda xanh.

Anaconda xanh không có nọc độc được liệt kê là loài "ít được quan tâm nhất" trong Danh sách Đỏ các loài bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Chúng sống trong các khu rừng, savan và đầm lầy ở Colombia và Brazil và ở lưu vực sông Amazon.

Theo Rainforest Alliance, một con trăn anaconda xanh có thể đạt tới chiều dài ấn tượng hơn 9m, đường kính 30cm và nặng hơn 250kg.

Anaconda xanh có màu nâu ô liu sẫm với các đốm đen lớn xen kẽ chạy dọc lưng và các đốm hình bầu dục nhỏ hơn màu vàng dọc theo hai bên thân. Mắt và mũi của chúng nằm trên đỉnh đầu, cho phép chúng thở và nhìn thấy con mồi ngay cả khi ngập lặn trong nước.

Trăn anaconda thường ẩn nấp rất kỹ trong đầm lầy và săn mồi bằng cách quấn chặt thân quanh con mồi, khiến con mồi bị chết ngạt hoặc chảy máu bên trong rồi chết. Sau khi con mồi chết, trăn khổng lồ sẽ nuốt toàn bộ bữa ăn vào trong bụng. Dù không có nọc độc nhưng những cú cắn của trăn có thể gây đau đớn và khiến nạn nhân bị nhiễm trùng vì trong miệng trăn có nhiều vi khuẩn.

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)