Vì sao iPhone hiển thị chấm màu cam hoặc xanh trên góc phải màn hình?

Google News

Đôi khi bạn sẽ nhìn thấy một chấm màu cam và một chấm màu xanh lá cây xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của màn hình iPhone, đó là gì?

Kể từ iOS 14, Apple đã cập nhật một chức năng mới đó là chấm màu cam và chấm màu xanh lá cây xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của màn hình iPhone.
Các chấm này được gọi là đèn báo và chúng cảnh báo người dùng khi ứng dụng sử dụng máy ảnh hoặc micrô của họ. Tính năng mới này là một phần trong nỗ lực của Apple để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Vi sao iPhone hien thi cham mau cam hoac xanh tren goc phai man hinh?
 
 Khi một chấm màu cam xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của màn hình có nghĩa là một ứng dụng đang sử dụng micrô của iPhone. Ví dụ: nếu bạn đang ghi lời nhắc bằng ứng dụng Note, dấu chấm màu cam sẽ xuất hiện. Dấu chấm màu cam cũng xuất hiện khi gọi điện hoặc sử dụng Siri.
Vi sao iPhone hien thi cham mau cam hoac xanh tren goc phai man hinh?-Hinh-2
 
Khi chấm màu xanh lá cây xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của màn hình, đó là dấu hiệu cho thấy một ứng dụng đang sử dụng máy ảnh của iPhone hoặc cả máy ảnh và micrô. Ví dụ: nếu bạn mở Instagram và sử dụng tính năng Story để tạo video có âm thanh, đèn xanh sẽ xuất hiện để cho biết ứng dụng đang sử dụng máy ảnh và micrô trên iPhone của bạn. Nó cũng sẽ xuất hiện khi bạn thực hiện cuộc gọi FaceTime.
Khi một chấm màu xanh lá cây hoặc màu cam xuất hiện, chỉ cần vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình để truy cập Control Center. Ở trên cùng, tên của ứng dụng sẽ xuất hiện cùng với việc ứng dụng đó có sử dụng máy ảnh hay micrô của điện thoại của bạn hay không.
Vi sao iPhone hien thi cham mau cam hoac xanh tren goc phai man hinh?-Hinh-3
 
Trên phiên bản iOS 15.2 hoặc mới hơn, Apple cũng thêm tính năng App Privacy Report - kiểm soát lịch sử các ứng dụng với quyền riêng tư. Điều này cho phép người dùng theo dõi tần suất các ứng dụng truy cập vào thông tin bị hạn chế quyền như vị trí, ảnh, camera, microphone và danh bạ trong vòng 7 ngày. Để xem tính năng mới này, người dùng vàoCài đặt/Bảo mật/Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng.
Đèn báo tuy nhỏ này có thể cảnh báo người dùng nếu các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng micrô hoặc máy ảnh của họ mà không có sự đồng ý. Nếu bạn thấy rằng một ứng dụng đang truy cập vào micrô hoặc máy ảnh của bạn mà không có lời nhắc, bạn nên xóa và báo cáo ứng dụng đó.
Theo Hà Vy/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)