Thả robot xuống đáy biển, phát hiện "hàng tấn" sinh vật kỳ dị

Robot phát hiện một con cá hung dữ có mặt nhợt nhạt ma quái với đôi mắt đen vô hồn và miệng khổng lồ chứa đầy răng sắc nhọn.

Robot tàu ngầm Okeanos Explorer của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) vừa hoàn thành chuyến khám phá đáy biển đông nam nước Mỹ vào tuần trước.
Chuyến thám hiểm cung cấp cái nhìn tuyệt đẹp về cuộc sống bí ẩn sâu hàng nghìn mét dưới biển.
Từ cá mặt trăng cho đến những con cá thằn lằn hung tợn, tàu ngầm do các nhà khoa học điều khiển đã phát hiện hàng loạt sinh vật khác thường, theo Daily Mail.
Một con mực có hình thù kỳ lạ.
Cuộc thám hiểm bắt đầu từ ngày 22.5 và kết thúc vào ngày 2.7, nghiên cứu khu vực biển ngoài khơi Rìa Lục địa Đông Nam Mỹ, trải dài từ Florida đến Bắc Carolina. Đây được tin là một trong những khu vực biển ít được khám phá nhất ở Bờ Đông nước Mỹ.
Vào ngày 1.7, ngày cuối cùng của cuộc thám hiểm, các nhà nghiên cứu nhìn thấy một con cá thằn lằn kỳ lạ ở độ sâu khoảng 1.771 mét.
Con cá nước sâu hung dữ có mặt nhợt nhạt ma quái với đôi mắt đen vô hồn và miệng khổng lồ chứa đầy răng sắc nhọn.
Các nhà nghiên cứu nhìn thấy một con cá thằn lằn kỳ lạ ở độ sâu khoảng 1.771 mét.
Theo National Geographic, loài cá thằn lằn có cả cơ quan sinh dục nam và nữ, cho phép chúng giao phối với bất kỳ con vật nào cùng loài. Những con cá đáng sợ này có thể phát triển tới hơn 60cm, và nằm chờ để phục kích con mồi.
Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện một sinh vật màu hồng cam tuyệt đẹp, được cho là thuộc loài thủy tức.
Sinh vật màu hồng cam tuyệt đẹp, được cho là thuộc loài thủy tức.
Giữa tháng 5 và đầu tháng 7, các nhà nghiên cứu bắt gặp vô số loài động vật biển đáng chú ý như cá eelpout và cá mắt xanh. Chưa hết, họ thấy một con cá mặt trăng - lần đầu tiên trong năm 2018 ở khu vực này.
Đoàn thám hiểm cũng ghi lại khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi một con cá Midshipman tấn công con mồi chớp nhoáng.
Thoáng qua, người xem chỉ thấy đống cát bay lên. Nhưng khi nhìn kỹ hơn, các nhà khoa học thấy rõ màn săn mồi kịch tích.
"Những con cá này là những kẻ săn mồi phục kích, và thực hiện một số cuộc tấn công nhanh nhất so với bất kỳ loài cá nào", NOAA cho biết. “Nhanh đến mức phải quay video chuyển động siêu chậm mới có thể thấy điều gì đang xảy ra”.
Theo Trà My/Dân Việt