Sợ côn trùng tấn công, cấm con ra vườn chơi

Google News

(Kiến Thức) - Nghỉ hè nên chị Nguyễn Phương Hà (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho con về quê chơi nhưng lại chỉ cho con chơi loanh quanh trong nhà và nghiêm cấm ra vườn chơi vì sợ sâu róm, ong... tấn công.

Nghỉ hè nên chị Nguyễn Phương Hà (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho con về quê chơi. Thấy ở quê có vườn rộng, các con chị rất thích. Tuy nhiên, chị Hà chỉ cho con chơi loanh quanh trong nhà và nghiêm cấm ra vườn chơi vì sợ sâu róm, ong... tấn công.
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Cấm con ra vườn chơi là một việc rất sai lầm. Các bậc cha mẹ cần nhớ rằng, côn trùng không tự động tấn công con người mà do con người chủ động tấn công hoặc vô tình va chạm với côn trùng nên chúng tấn công lại nhằm tự vệ. 
Vì thế, thay vì cấm con ra vườn chơi hãy hướng dẫn và trang bị kiến thức cho trẻ về côn trùng, ví dụ như giảng giải cho trẻ hiểu ong, sâu róm... có độc tố có thể gây dị ứng vì thế không nên đuổi bắt hay sờ tay vào... 
Cẩn thận hơn khi ra vườn chơi bằng việc cho trẻ mặc áo dài tay, đội mũ. Cách này sẽ giúp các loại côn trùng có độc tố gây dị ứng không tiếp xúc được tới da trong trường hợp trẻ vô tình va quệt vào côn trùng.
TS Vũ Văn Liên (Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam)

Bình luận(0)