Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ tìm thấy điều kỳ diệu sau vụ cháy thảm khốc

Google News

Đám cháy rừng khốc liệt tàn phá trang trại và giết chết gia súc của Sercan Bayat. Tuy nhiên, khi biển lửa qua đi, anh tìm thấy điều kỳ diệu ở con dê sơ sinh sống sót khó ngờ.

Khi đám cháy rừng lan vào làng, người nông dân Thổ Nhĩ Kỳ Sercan Bayat đã hét lên để xua gia súc của mình chạy khỏi biển lửa. Giây phút ấy, anh cầu nguyện cho cái chết của chính mình.

Nhìn thấy gia súc bị đám cháy đe dọa là điều khó khăn nhất trong 30 năm cuộc đời của anh Bayat. Dù mất đi 8 con vật trong đàn gia súc sau vụ hỏa hoạn, Bayat đã tìm thấy động lực sống mới trong hình hài của một chú dê - một con vật sơ sinh nằm thở thoi thóp trên nền đất sau khi mẹ của nó chết trong đám cháy, theo Reuters.

"Khoảng 2 đến 3 giờ sau khi ngọn lửa được dập tắt, tôi nhìn thấy chú dê này trên mặt đất. Nó là dê con của chúng tôi. Chúng tôi gọi nó là Miracle (Phép màu)", anh Bayat nói.

Nguoi dan ong Tho Nhi Ky tim thay dieu ky dieu sau vu chay tham khoc

Hàng chục vụ cháy rừng đã bùng phát và lan rộng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP.

"Chúng tôi cũng tìm thấy một con dê khác giữa đám cháy rừng. Nó có một đứa con. Đó chính là phép màu số 2", anh Bayat nói khi âu yếm những chú dê.

Người đàn ông này chia sẻ mặc dù trang trại của anh ở Manavgat, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ bị hư hại nghiêm trọng, anh đang "rất sung sướng" trước sự sống sót của những chú dê con.

Vụ cháy rừng nói trên nằm trong khoảng 100 đám cháy bùng phát trong tuần này trên khắp miền Nam và miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ. Cái nóng oi bức và những cơn gió mạnh đã thổi bùng ngọn lửa.

Số người thiệt mạng vì đám cháy đã tăng lên 6 người vào ngày 31/7, trong đó có 2 nhân viên cứu hỏa. Hàng nghìn người đã phải sơ tán khỏi nhà. Ảnh từ vệ tinh cho thấy khói từ đám cháy ở thành phố Antalya và Mersin lan đến tận Đảo Síp cách đó 150 km.

Cháy rừng thường xảy ra ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ trong những tháng mùa hè nóng nực, nhưng chính quyền địa phương cho biết những đám cháy mới đây đã bao trùm một khu vực rộng lớn hơn nhiều.

Theo Lê Ngọc/ zing

>> xem thêm

Bình luận(0)