Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) tài trợ kinh phí cho 5 tổ chức nghiên cứu, thiết kế máy bay thương mại thế hệ mới như một phần trong khuôn khổ sáng kiến "Máy bay Tiên tiến vì Môi trường Bền vững 2050" (AACES 2050). Ảnh: Electra.Năm tổ chức tham gia thiết kế máy bay mới bao gồm: Aurora Flight Sciences của Boeing, công ty hàng không vũ trụ Electra, Viện Công nghệ Georgia, công ty khởi nghiệp hàng không JetZero và Pratt & Whitney. Ảnh: Georgia Institute of Technology.Bob Pearce, Phó giám đốc Ban Giám đốc Sứ mệnh nghiên cứu hàng không của NASA, cho biết thông qua các sáng kiến như AACES, NASA sẽ tìm kiếm các giải pháp về cách tăng hiệu quả máy bay, giảm tác động của ngành hàng không tới môi trường và nâng cao năng lực cạnh tranh công nghệ của Mỹ trong những năm 2040, 2050 và xa hơn nữa. Ảnh: Pratt & Whitney.Tổng số tiền tài trợ cho 5 nghiên cứu này là 11,5 triệu USD. Mỗi tổ chức tập trung nghiên cứu theo chuyên môn riêng để thiết kế thế hệ máy bay thương mại mới, từ nhiên liệu thay thế đến công nghệ động cơ đẩy và thiết kế khí động học. Ảnh: JetZero.Lĩnh vực nghiên cứu của Aurora Flight Sciences sẽ xem xét các loại nhiên liệu hàng không thay thế, hệ thống động cơ đẩy, công nghệ khí động học và cấu hình máy bay. Ảnh: Boeing.Nhóm nghiên cứu của Electra sẽ khám phá động cơ điện và các tính năng thiết kế khí động học độc đáo cho thân và cánh máy bay để giảm khí thải và tiếng ồn. Ảnh: NASA.Các chuyên gia tại Viện Công nghệ Georgia sẽ tập trung vào công nghệ bền vững, bao gồm nhiên liệu thay thế, hệ thống động cơ đẩy và cấu hình máy bay. Trong khi đó, JetZero sẽ khám phá công nghệ sử dụng hydro lỏng đông lạnh làm nhiên liệu để giảm phát thải khí nhà kính. Ảnh: NASA/Ryan Hill.Cuối cùng, Pratt & Whitney sẽ triển khai nghiên cứu công nghệ động cơ đẩy hàng không, tập trung vào cải thiện hiệu suất nhiệt và động cơ đẩy để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải nhà kính góp phần gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu. Ảnh: NASA/Ryan Hill.Nateri Madavan, Giám đốc Chương trình Phương tiện Hàng không Tiên tiến của NASA, cho biết trong một tuyên bố: "Các đề xuất được chọn đến từ nhiều tổ chức khác nhau, sẽ cung cấp những khám phá thú vị và đa dạng về các kịch bản, công nghệ và khái niệm máy bay, giúp ngành hàng không hướng tới các mục tiêu bền vững mang tính chuyển đổi". Ảnh: The Daily Galaxy --Great Discoveries Channel.Các mẫu thiết kế máy bay được phát triển thông qua AACES có thể đi vào hoạt động trong vòng 25 năm tới. Ảnh: NASA.Mời độc giả xem video: Thoát chết kỳ diệu trong vụ rơi máy bay ở độ cao hơn 10.000m.
Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) tài trợ kinh phí cho 5 tổ chức nghiên cứu, thiết kế máy bay thương mại thế hệ mới như một phần trong khuôn khổ sáng kiến "Máy bay Tiên tiến vì Môi trường Bền vững 2050" (AACES 2050). Ảnh: Electra.
Năm tổ chức tham gia thiết kế máy bay mới bao gồm: Aurora Flight Sciences của Boeing, công ty hàng không vũ trụ Electra, Viện Công nghệ Georgia, công ty khởi nghiệp hàng không JetZero và Pratt & Whitney. Ảnh: Georgia Institute of Technology.
Bob Pearce, Phó giám đốc Ban Giám đốc Sứ mệnh nghiên cứu hàng không của NASA, cho biết thông qua các sáng kiến như AACES, NASA sẽ tìm kiếm các giải pháp về cách tăng hiệu quả máy bay, giảm tác động của ngành hàng không tới môi trường và nâng cao năng lực cạnh tranh công nghệ của Mỹ trong những năm 2040, 2050 và xa hơn nữa. Ảnh: Pratt & Whitney.
Tổng số tiền tài trợ cho 5 nghiên cứu này là 11,5 triệu USD. Mỗi tổ chức tập trung nghiên cứu theo chuyên môn riêng để thiết kế thế hệ máy bay thương mại mới, từ nhiên liệu thay thế đến công nghệ động cơ đẩy và thiết kế khí động học. Ảnh: JetZero.
Lĩnh vực nghiên cứu của Aurora Flight Sciences sẽ xem xét các loại nhiên liệu hàng không thay thế, hệ thống động cơ đẩy, công nghệ khí động học và cấu hình máy bay. Ảnh: Boeing.
Nhóm nghiên cứu của Electra sẽ khám phá động cơ điện và các tính năng thiết kế khí động học độc đáo cho thân và cánh máy bay để giảm khí thải và tiếng ồn. Ảnh: NASA.
Các chuyên gia tại Viện Công nghệ Georgia sẽ tập trung vào công nghệ bền vững, bao gồm nhiên liệu thay thế, hệ thống động cơ đẩy và cấu hình máy bay. Trong khi đó, JetZero sẽ khám phá công nghệ sử dụng hydro lỏng đông lạnh làm nhiên liệu để giảm phát thải khí nhà kính. Ảnh: NASA/Ryan Hill.
Cuối cùng, Pratt & Whitney sẽ triển khai nghiên cứu công nghệ động cơ đẩy hàng không, tập trung vào cải thiện hiệu suất nhiệt và động cơ đẩy để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải nhà kính góp phần gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu. Ảnh: NASA/Ryan Hill.
Nateri Madavan, Giám đốc Chương trình Phương tiện Hàng không Tiên tiến của NASA, cho biết trong một tuyên bố: "Các đề xuất được chọn đến từ nhiều tổ chức khác nhau, sẽ cung cấp những khám phá thú vị và đa dạng về các kịch bản, công nghệ và khái niệm máy bay, giúp ngành hàng không hướng tới các mục tiêu bền vững mang tính chuyển đổi". Ảnh: The Daily Galaxy --Great Discoveries Channel.
Các mẫu thiết kế máy bay được phát triển thông qua AACES có thể đi vào hoạt động trong vòng 25 năm tới. Ảnh: NASA.
Mời độc giả xem video: Thoát chết kỳ diệu trong vụ rơi máy bay ở độ cao hơn 10.000m.