Mua iPhone 12 trên sàn TMĐT, nhận được hộp nước hoa Dubai

Google News

Sau khi đặt mua iPhone 12 64 GB trên Shopee Mall, khách hàng chỉ nhận được hộp nước hoa.

Ngày 4/4, Đ. Hiếu, sống tại Hà Nội đã đặt mua một chiếc iPhone 12 64 GB giá 18,6 triệu đồng trên Shopee Mall. Đến sáng ngày 9/4, ông Hiếu nhận được cuộc gọi từ shipper của J&T Express. Ở các bước nhận và mở hàng, ông Hiếu đều quay video. Theo nội dung video, shipper không bắt ký nhận và đơn hàng này cũng không cho phép đồng kiểm.

“Chiều ngày 9/4, tôi mở hàng ra thì tá hoả thấy bên trong là hộp nước hoa. Ngay lập tức tôi liên hệ với người bán trên Shopee thì được phản hồi chung chung là rất tiếc vì trải nghiệm không tốt, vui lòng trả hàng để Shopee xử lý”, ông Hiếu kể lại.

Đ. Hiếu cho biết thêm ngày 10/4, nhân viên giao hàng của J&T Express đến lấy hàng lại, không yêu cầu ký xác nhận. Ngày 13/4, Shopee cập nhật thông tin hàng trả về đã tới kho và đợi 3-5 ngày xử lý.

Mua iPhone 12 tren san TMDT, nhan duoc hop nuoc hoa Dubai

Khách hàng nhận hộp nước hoa thay vì iPhone 12. Ảnh: Đ. Hiếu.

“Ngày 17/4, tôi nhận được tin nhắn của một người nói đến từ J&T Express muốn xem video tôi quay và yêu cầu ký xác nhận đơn hàng giao đến không có dấu hiệu bất thường", ông Hiếu chia sẻ.

Ngày 19/4, J&T Express tiếp tục gọi cho vị khách này để thuyết phục ký xác nhận cho đơn hàng. "Họ nói rằng biên bản này ký chỉ để xác nhận tình trạng bên ngoài của hàng, không liên quan đến việc sản phẩm bên trong", ông Hiếu cho biết.

Đến ngày 20/4, ông Hiếu nhận được cuộc gọi từ Shopee thông báo không được chấp nhận trả hàng hoàn tiền. Theo ông Hiếu, lý do được phía Shopee đưa ra là video không quay đủ 6 cạnh của hộp hàng.

"Tôi thực sự không để ý phải quay như thế nào, càng không biết phải quay đủ 6 mặt hộp hàng. Hộp hàng kia sẽ được gửi lại trong 3-5 ngày. Vậy là mất trắng gần 19 triệu đồng như thế”, ông Hiếu nói với Zing.

Theo khách hàng Đ. Hiếu, trong lúc nhận hàng anh thấy hộp sản phẩm không có dấu hiệu bị bóc, chỉ hơi móp một chút. Bên ngoài vẫn ghi đúng mã vận đơn, đúng thông tin và tên sản phẩm. Ông Hiếu cho biết có đầy đủ video ghi lại quá trình nhận hàng này.

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng mua iPhone nhận về cho mình một sản phẩm không có giá trị. Cuối năm 2020, một khách hàng ở Đồng Tháp cho biết mua iPhone 12 Pro Max nhưng chỉ nhận được cục đá. Cùng thời điểm này, Chu Quang Toàn (Hà Tĩnh) nhận về bút chì màu sau khi đặt mua 2 chiếc iPhone 12 Pro Max.

Kết quả, đơn vị vận chuyển Best Express đã chịu trách nhiệm và bồi thường cho các khách hàng. Tuy vậy, nguyên nhân của vụ việc khiến hai chiếc iPhone "bốc hơi" vẫn chưa được công bố.

Đến 12h ngày 26/4, đại diện Shopee thông báo đã liên lạc và sẽ hoàn tiền cho khách hàng Đ. Hiếu.

“Chúng tôi vẫn đang làm việc với đối tác vận chuyển để làm rõ các vấn đề có liên quan đến đơn hàng này theo quy trình làm việc giữa hai bên”, đại diện Shopee nói với Zing.

Đại diện Shopee cũng khuyến cáo người dùng nên thực hiện các bước đảm bảo an toàn khi nhận hàng như quay video/chụp lại ảnh sản phẩm đủ 6 mặt của kiện hàng để làm bằng chứng đối chiếu trong trường hợp có phát sinh khiếu nại trả hàng hoàn tiền.

Từ chối hoặc thông báo ngay cho Shopee các yêu cầu có dấu hiệu bất thường từ phía người giao hàng hoặc đơn vị vận chuyển tương tự như trường hợp này ví dụ: yêu cầu ký xác nhận nhận hàng hoặc tình trạng của đơn hàng không phải tại thời điểm giao hàng, biên bản xác nhận nhận hàng/tình trạng của đơn hàng không thể hiện đúng ngày/nội dung ký xác nhận.

Theo Song Tử/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)