Mở khóa smartphone bằng... lòng bàn tay, hệt như coi bói

Google News

Samsung dạo gần đây đề nghị cấp bằng sáng chế cho công nghệ quét lòng bàn tay để nhận diện người dùng trên các dòng điện thoại Galaxy trong tương lai.

Hình ảnh tìm thấy trong hồ sơ đăng ký sáng chế với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (World Intellectual Property Organization – WIPO) cho thấy người dùng sử dụng smartphone để quét lòng bàn tay để gợi nhớ mật khẩu đã quên. Thay vì chỉ đơn giản hiển thị mật khẩu trên màn hình smartphone, các ký tự được thể hiện bằng đường nét lòng bàn tay. Ý tưởng này sẽ giúp người dùng nhớ lại mật khẩu mà vẫn đảm bảo được tính bảo mật của thiết bị.
 
Việc sử dụng các phương pháp nhận dạng sinh trắc học không phải là điều mới mẻ trên điện thoại thông minh, chẳng hạn như dòng smartphone Galaxy hiện tại của Samsung sử dụng nhiều dạng công nghệ bảo mật khác nhau.
Hiện nay, ngoài mật khẩu, điện thoại còn có thể quét dấu vân tay, quét mống mắt và nhận dạng khuôn mặt. Vì thế, nếu công nghệ quét lòng bàn tay được tung ra thị trường, nhiều khả năng đây sẽ là một tính năng bổ sung chứ không phải là lựa chọn bảo mật duy nhất.
Theo Hồng Linh/Thế Giới Vi Tính

>> xem thêm

Bình luận(0)