Linux khiến cả Windows 10 lẫn macOS xấu hổ vì quá đẹp

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn chưa nghe nhiều về một distro Linux mang tên Deepin, thì đã đến lúc đưa nó vào danh sách theo dõi rồi đấy.

    Bỏ qua việc hệ điều hành này được Huawei chọn để cài lên các laptop MateBook thay cho Windows. Bỏ qua việc nó sở hữu ứng dụng Deepin Cloud Sync cực kỳ lợi hại mà mọi Linux distro cần được trang bị. Bỏ qua nốt trình thiết lập hệ thống trông như một sản phẩm từ tương lai. Vì phiên bản Deepin dự kiến ra mắt trong năm 2020 sẽ cực kỳ ấn tượng.
    Không phải bàn cãi nhiều, Deepin của Lilux có một môi trường desktop thuộc hàng đẹp nhất hiện nay. Trải nghiệm người dùng mà nó mang lại trực quan và gây hứng thú hơn nhiều so với macOS và Windows 10. Và nếu muốn, chỉ cần vài cú nhấn chuột, Deepin sẽ có thể biến hóa giao diện để trông như một desktop Windows hay macOS mà bạn đã quen thuộc. Ngay cả trình cài đặt hệ điềuh ành này cũng thực sự tươi mới.
    Nhưng đó chỉ là khởi đầu mà thôi.
    Tuần qua, kênh YouTube của Deepin Linux đã âm thầm tung ra đoạn video preview Deepin V20 Launcher (một thành phần của phiên bản Deepin sắp tới), và ai xem xong cũng phải ngạc nhiên).
    Đọan video trên chỉ là "nhá hàng"bản beta của Deepin V20 sẽ được tung ra vào tháng 11 tới, nhưng nó cho thấy các nhà phát triển của Deepin đã tập trung công sức như thế nào. Từ trình duyệt ứng dụng chia theo danh mục và các hoạt họa, đến bố cục desktop cơ bản chúng ta được thấy trong video, mọi thứ trông có vẻ đã khá bóng bẩy.
    Thế nhưng Deepin không đơn thuần là một bản distro Linux (với 32 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh). Nó còn là một môi trường desktop độc lập mà bạn có thể cài đặt lên bất kỳ distro Linux nào hiện nay. Deepin đã được tích hợp vào openSUSE, Manjaro, Gentoo, Fedora, Ubuntu, và nhiều distro khác.
    Nếu bạn có chút máu mạo hiểm, hãy thử nó một lần. Rất khó để miêu tả Deepin thú vị ra sao cho đến khi bạn tận mắt thấy nó hoạt động trên PC của mình. Mọi thành tố đều được thiết kế bài bản, đến cả trình chọn hình nền cũng rất trau chuốt.
    Linux khien ca Windows 10 lan macOS xau ho vi qua dep
    Ngay cả ứng dụng theo dõi hệ thống của Deepin trông cũng đẹp mắt.
    Hiện chưa có nhiều thông tin về Deepin V20, chỉ biết nó sẽ được tung ra vào tháng 11 tới và sẽ dựa trên Debian 10. Phiên bản tháng 11 này có lẽ là một bản developer hoặc beta, bởi mã số phiên bản của Deepin tương ứng với năm ra mắt (Ví dụ, Deepin 15 ra mắt năm 2015, và Deepin 20 ra mắt năm 2020).
    Deepin 15 đã nhận được 11 bản cập nhật kể từ thời điểm ra mắt, và hầu hết chúng đều có những tính năng mới đáng chú ý, cùng những cải tiến giúp hệ điều hành đã đẹp còn đẹp hơn. Bạn có thể tải Deepin tại Deepin.org.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)