Đoạn video YouTube kỳ bí khiến cộng đồng mạng xôn xao

Google News

Đoạn video bí ẩn chứa đường dẫn YouTube của chính nó đang khiến cộng đồng mạng xôn xao cũng như tìm cách giải đáp.

Hôm 16/7, trên kênh YouTube pi314159265358978 đã đăng tải đoạn video kỳ bí. Nó khiến cộng đồng mạng Việt Nam lẫn quốc tế xôn xao và bàn tán. Cụ thể, đoạn video ngắn được lấy cảm hứng từ tựa game Minecraft (2006) đình đám. Trong đoạn video, xuất hiện bảng thông báo chứa đường link YouTube của video (https://www.youtube.com/watch?v=D6L__oR1O9A).
 
Điều này thật kỳ bí. Vì đơn giản YouTube không cho phép người dùng can thiệp vào việc chỉnh sửa lại nội dung, hình ảnh của video cũng như các ký tự của đường dẫn (link) được sinh ra ngẫu nhiên.
Nhiều người tỏ ra vui vẻ cũng như sợ hãi trước đoạn video trên. Có người cho rằng đây chỉ là trò chơi khăm. Số khác nghĩ người tạo ra nó sống ở tương lai và quay trở về quá khứ!?. Nhiều người tìm hiểu cách tạo ra đoạn video nói trên nhưng đa phần thất bại.
Doan video YouTube ky bi khien cong dong mang xon xao
Đoạn video chứa đường link YouTube của video. Ảnh: pi314159265358978. 
Dù vậy, sau 2 ngày tìm tòi khám phá, một số lập trình viên đã tìm được cách tạo đoạn video nói trên. Đầu tiên,họ chuẩn bị sẵn video gốc (dung lượng tệp tin cỡ trung bình). Sau đó, tải video lên Youtube, khi link được tạo ra xong thì ngắt kết nối Internet.
Tiếp đến, chỉnh sửa tập tin video gốc bằng cách dùng ffmpeg trên hệ điều hành Linux để thêm đoạn link vào file gốc. Xóa file gốc đi và đổi tên file mới chỉnh sửa giống với file gốc. Thêm nullbyte (ký tự rỗng) vào file đã chỉnh sửa. Cuối cùng, mở lại kết nối Internet, chờ YouTube tự động kiểm tra và tải video chứa các ký tự của đường dẫn.
Quả thật, đây là cách triển khai rất khó khăn với đại đa số người dùng, không quen việc lập trình cũng như giải mã các bí ẩn trên chiếc máy vi tính hiện đại.
Theo Gia Minh/Nghenhinvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)