Kịch tính khoảnh khắc đối mặt với "quái vật biển" to lớn

Google News

Người thợ lặn kinh hãi khi chạm trán với sinh vật dài tới 10 m, nhưng anh cũng cho rằng đó là kỷ niệm đáng nhớ trong đời.

Ben Laurie, 21 tuổi bắt gặp "quái vật biển" kỳ dị này khi đang lặn ở gần Mũi Brett thuộc hòn đảo Bắc, New Zealand.
"Chúng tôi lặn ở đây để tìm kiếm loài cá bống tượng thì bất ngờ phát hiện thấy nó. Đó là sinh vật khổng lồ dài khoảng 10 m, mình rộng 0,5 m và đang bơi theo thủy triều", Ben tới từ Kerikeri, New Zealand cho biết.
Kich tinh khoanh khac doi mat voi
Sinh vật kỳ dị mà thợ lặn New Zealand chạm trán là con giun biển khổng lồ. (Ảnh: Ben Laurie) 
Ben, người từng có nhiều năm lặn biển và hiện là đại sứ của công ty lặn WildBlue nói rằng chưa từng nhìn thấy bất cứ thứ gì như vậy.
"Những người bạn của tôi chạm vào nó nói rằng nó không mềm, thậm chí còn như bìa cứng", anh này cho hay.
Nhiều nhà khoa học tin rằng đây có thể là pyrosome, một chi động vật biển trong họ Pyrosomatidae thuộc bộ Pyrosomida. Chúng là tập hợp của hàng ngàn sinh vật bé nhỏ, gọi là Zooids. Chúng thường được gọi là giun biển khổng lồ.
Loài này thường kiếm ăn bằng cách mở phần ống ở đầu để hút các sinh vật phù du và nước, sau đó thải phần nước đã lọc qua phần đuôi có hình nhọn.
Kich tinh khoanh khac doi mat voi
Pyrosome là tập hợp của hàng ngàn sinh vật bé nhỏ, gọi là Zooids. (Ảnh: Adapt Network) 
Pyrosome thường sống ở độ sâu 2.000 m để tránh làm mồi cho cá. Vì vậy Ben cho rằng khi anh phát hiện ra sinh vật này, chúng có thể đang bị bệnh và ngoi lên vì một lý do nào đó.
Ben cũng tỏ ra hết sức thích thú với cuộc chạm trán bất ngờ này bởi một nhà khoa học nói với anh rằng đây có thể là trải nghiệm duy nhất trong đời.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)