Ống máu màu cà phê sữa và sự thật hãi hùng về thứ quen...

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ đưa ra lời cảnh báo, vì các loại hạt như hạt dưa, hạt hướng dương... rất giàu chất béo, tốt nhất không nên ăn quá 20 gram mỗi ngày, cũng tránh ăn trong khi xem TV, phòng trường hợp mải xem mà quên mất, ăn quá nhiều.

Tết Nguyên đán không chỉ là dịp để gia đình đoàn tụ, còn là dịp để những người lười biếng nghỉ xả hơi, lấy lại tinh thần sau một năm làm việc vất vả.
Trong những ngày nghỉ ngơi này, nhiều người không ra khỏi cửa, chỉ ở nhà xem TV và nhấm hạt dưa, hạt hướng dương.
Theo thông tin đăng tải, một cô gái trẻ ở Trung Quốc đã "cố thủ" ở nhà suốt dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Khi không có gì để làm, cô xem TV cả ngày, nhấm hạt dưa, ăn vặt linh tinh cùng gia đình.
Ong mau mau ca phe sua va su that hai hung ve thu quen...
 
Liên tục nhiều ngày như vậy, đến một hôm, đột nhiên cô gái trẻ cảm thấy bụng đau dữ dội.
Được gia đình đưa đến bệnh viện khẩn cấp, cô gái trẻ tạm thời thoát khỏi cơn nguy kịch. Qua thăm khám, xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện, do ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, mỡ máu và đường huyết của cô gái trẻ đều gặp vấn đề nghiêm trọng.

Mời quý vị xem video: Bài thuốc chữa bệnh quý từ hoa hướng dương. Nguồn: Cuộc sống hạnh phúc

Đặc biệt, khi lấy máu để xét nghiệm, các bác sĩ giật mình khi ống máu của cô gái trẻ có màu cà phê sữa, phía trên còn nổi lên một tầng màu trắng kỳ quái.
Xét nghiệm cho thấy, chất béo của trung tính trong máu của cô gái trẻ cao gấp nhiều lần người bình thường.
Không chỉ thế, lượng đường trong máu cũng cao kỷ lục, đến mức dụng cụ không thể đo được, dự tính cao hơn người bình thường đến 20 lần, khiến các bác sĩ nghi ngờ rằng cô đã bị nhiễm toan đái tháo đường.
Cũng may, cô gái trẻ được đưa đến bệnh viện kịp thời, hiện tại tình trạng đã không còn đáng ngại.
Tuy nhiên, qua chuyện này, các bác sĩ cũng đưa ra lời cảnh báo. Vì các loại hạt như hạt dưa, hướng dương... rất giàu chất béo, tốt nhất không nên ăn quá 20 gram mỗi ngày, cũng tránh ăn trong khi xem TV, phòng trường hợp mải xem mà quên mất, ăn quá nhiều.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)