Chim hồng y lưỡng tính, cực hiếm gặp xuất hiện gây sốt

Google News

(Kiến Thức) - Con chim hồng y lưỡng tính quý hiếm này có những đặc điểm của cả chim trống và chim mái. Màu đỏ tươi trên bộ lông của hồng y đột ngột biến mất ở trung tâm của cơ thể theo một đường thẳng.

Mới đây, những người theo dõi chim ở Pennsylvania, Mỹ đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện một con chim hồng y quý hiếm.
Sở dĩ nói con chim này là chim quý hiếm bởi không giống những con chim hồng y khác, con chim này là chim hồng y lưỡng tính, cực kỳ hiếm gặp.
Được biết, những người phát hiện ra con chim hồng y lưỡng tính này đã bắt gặp nó trong một khu rừng ngay cạnh nhà của họ.
Chim hong y luong tinh, cuc hiem gap xuat hien gay sot
 
Con chim hồng y quý hiếm này có những đặc điểm của cả chim trống và chim mái.

Mời quý vị xem video: Khám phá 5 loài chim cực độc đáo

Màu đỏ tươi trên bộ lông của hồng y đột ngột biến mất ở trung tâm của cơ thể theo một đường thẳng, tiếp nối vào đó là màu nâu vàng mềm mại hơn.
Chim hong y luong tinh, cuc hiem gap xuat hien gay sot-Hinh-2
 
Được biết, ngoại hình bắt mắt của chim hồng y lưỡng tính là kết quả của sự thụ tinh kép. Trong đó, một trứng được hình thành bởi hai nhân, thụ tinh với hai tinh trùng, tạo ra cái gọi là lưỡng tính song phương.
Chim hong y luong tinh, cuc hiem gap xuat hien gay sot-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, chim hồng y nổi tiếng với bộ lông đỏ tươi rực rỡ, tuy nhiên màu lông này chỉ chim trống mới có.
Những con chim hồng y mái có màu nâu nhạt, ít nổi bật hơn nhiều so với chim trống. Sự lưỡng tính của con chim hồng y này rõ ràng đến mức biểu hiện cả qua màu lông, khiến nó vô cùng đặc biệt và hiếm thấy.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)