Lần đầu tiên bắt gặp báo đen mệnh danh “quái vật Cumbria”

Google News

Ông Roy Jackson (73 tuổi) đã phát hiện báo đen được mệnh danh là “quái vật Cumbria” ở trong vườn nhà mình.

Ông Jackson đã bắt được khoảnh khắc hình ảnh hồng ngoại của một sinh vật vào ban đêm ở gần nhà mình và theo ông đó chính là hình ảnh đầu tiên được công bố của quái vật Cumbria. Roy Jackson tin rằng sinh vật đó chính là báo đen “quái vật Cumbria” đã được nhiều người phát hiện và báo cáo trong những năm gần đây.
Lan dau tien bat gap bao den menh danh “quai vat Cumbria”
Roy Jackson tin rằng, bức ảnh hồng ngoại chụp được là về "Quái vật Cumbria". (Ảnh: Glen Minikin). 
Kỹ sư dân dụng đã nghỉ hưu nói rằng, qua hình ảnh thu được, con báo đen này dài khoảng 1,2m.
Ông Jackson cho biết, ông đã thiết lập một máy ảnh chuyển động hồng ngoại sau một cuộc đụng độ với sinh vật kì lạ khi ông đang đi dạo cùng với con chó của mình bằng cách sử dụng đuốc để tìm đường trong bóng tối.
Ông khẳng định: “Không thể nhầm lẫn được, nó là 1 con báo đen rất lớn. Khoảng cách từ tôi đến chỗ nó chỉ khoảng 30 – 40m”. Ông chắc chắn đó không thể là một con chó hay một con mèo nhà được.
Quyết tâm để có được bằng chứng, ông đã cài đặt máy ảnh bên cạnh trang trại của mình ở Gatebeck, và chỉ phải chờ hai ngày. Roy nói: “Bức ảnh không gây sốc cho tôi. Tôi biết những gì tôi đã thấy. Tôi không say”.
Kể từ năm 2003, cảnh sát cũng đã có hơn 40 báo cáo về "quái vật Cumbria" hoặc mèo lớn ở vùng nông thôn ở rìa phía nam của công viên Lake District, Cumbria, miền núi Tây Bắc nước Anh.
Báo đen là dạng biến dị di truyền xảy ra ở một số loài mèo lớn. Các cá thể này có màu đen do mang đột biến gene liên quan đến quá trình chuyển hóa melanin.
Theo tờ The Sun đưa tin ngày 20/1/2017, một đôi vợ chồng Liz và Stuart Wild cũng đã vô tình bắt gặp một con báo đen, hay còn gọi là "quái vật Cumbria", trong lúc đi dạo ở Lake District.
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)