Hàng loạt nhóm Facebook lớn tại Việt Nam bất ngờ biến mất

Google News

Ngày 13/10, hàng loạt group Facebook lớn tại Việt Nam không còn hoạt động. Nguyên nhân được cho là liên quan đến bản quyền.

Ngày 13/10, mạng xã hội rộ thông tin hàng loạt các group lớn biến mất khỏi Facebook. Một số nhóm đáng chú ý hiện không thể truy cập gồm VSBG (1,3 triệu thành viên), Oto+ (850.000 thành viên), Dota2vn (240.000 thành viên).
Hang loat nhom Facebook lon tai Viet Nam bat ngo bien mat

Group VSBG với hơn 1,3 triệu thành viên đã biến mất ngày 13/10.  

Hiện chưa rõ nguyên nhân các group này biến mất khỏi Facebook. “Theo quy trình, khi khóa một nhóm Facebook, mạng xã hội này sẽ gửi email cho quản trị viên để thông báo lý do. Vì vậy, chỉ có quản trị viên biết tại sao group biến mất”, Bình Minh, quản trị viên một nhóm Facebook với hơn 100.000 thành viên cho biết.
Trong ba nhóm nêu trên, VSBG là group chuyên đăng tải ảnh khêu gợi của phụ nữ, nhóm Oto+ đăng tải các video về tình hình giao thông, tai nạn và nhiều chủ đề khác. Trong khi đó, nhóm Dota2vn là nơi cộng đồng game thủ thảo luận đa dạng nội dung.
“Điểm chung của ba group đều là nơi đăng hình ảnh không rõ nguồn. Đây có thể là lý do khiến nhóm biến mất bởi việc vi phạm bản quyền”, ông Minh nói thêm.
Đây không phải lần đầu tiên một nhóm với hàng triệu người theo dõi biến mất khỏi Facebook. Ngày 8/4, cộng đồng người dùng Facebook ngỡ ngàng khi Đảo Mèo, một group với hơn 2 triệu thành viên đã biến mất.
Trả lời Zing, ông Lê Quốc Phong, người sáng lập Đảo Mèo chia sẻ nhóm đã bị Facebook xóa bỏ vì bản quyền ảnh.
Theo ông Phong, mỗi ngày nếu duyệt cẩn thận, nhân sự của ông chỉ có thể đăng được 1.000-2.000 bài viết. Tuy vậy, khả năng nhận diện hình ảnh, nội dung của Facebook được cho là nguyên nhân dẫn đến việc nhóm Đảo Mèo bị xóa bỏ.
“Những ảnh mèo bình thường, dễ thương, không có gì phản cảm cũng bị Facebook gắn cờ sai phạm. Nhiều ảnh do thành viên tự chụp gửi lên cũng bị Facebook báo vi phạm bản quyền”, ông Phong bức xúc với lớp kiểm duyệt nội dung yếu kém của Facebook.
Trường hợp của VSBG lại rất khác khi đây là lần thứ 2 group này biến mất. Trước đó, nhóm Facebook tràn ngập nội dung khiêu gợi này biến mất khi có gần 2 triệu lượt tham gia. Ngoài VSBG, hàng trăm group kín khiêu dâm vẫn ngày đêm hoạt động trên không gian mạng xã hội tại Việt Nam.

Theo Trọng Hưng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)