Cậu bé 6 tuổi tìm thấy "răng khủng long" và sự thật bất ngờ

Google News

Một cậu bé 6 tuổi ở Michigan (Mỹ) đang đi bộ với gia đình ở Khu bảo tồn thiên nhiên Michigan thì bước vào một con lạch và vấp phải một thứ cứng như đá giống như một chiếc răng, cậu nghĩ đó là răng khủng long.

Cau be 6 tuoi tim thay

Tuy nhiên, các nhà cổ sinh vật học sau đó phát hiện ra đó là chiếc răng hàm khổng lồ của một con voi răng mấu (Mastodons).

Mastodons là họ hàng cổ xưa của voi hiện đại. Chúng xuất hiện lần đầu tiên cách đây khoảng 27 - 30 triệu năm và tuyệt chủng khoảng 10.000 năm trước.

Chúng sống trong các khu rừng trên khắp thế giới, chủ yếu ở Bắc và Trung Mỹ, cao khoảng 2,5 đến 3 m và nặng tới 6 tấn, theo Bảo tàng Lịch sử San Diego

Chiếc răng hàm mà cậu bé 6 tuổi tìm thấy có kích thước bằng nắm tay người lớn, phía trên là những "mỏm cao" giúp phân biệt răng của voi răng mấu với răng của voi ma mút, một loài thuộc họ hàng với voi đã tuyệt chủng.

Cậu bé 6 tuổi đã hài hước cho rằng, phát hiện này của cậu đáng giá 1 triệu USD và cậu đã được mời tham gia một cuộc gặp với các nhà cổ sinh vật học của bảo tàng.

Theo Hà Thu/ Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)