Cách tối ưu hoá trang chủ Facebook của bạn trong “một nốt nhạc”

Google News

Tính năng mới được cập nhật trên Facebook rất được lòng mọi người.

Facebook - nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, đang ngày càng chứng minh vị thế của mình. Nhiều ý kiến cho rằng Facebook chính là "hơi thở", nếu không lướt newsfeed 5 phút thôi, thì yên tâm bạn đã trở thành...người tối cổ.
Tuy nhiên, newsfeed Facebook không phải lúc nào cũng như ý bạn muốn. Bạn sẽ like rất nhiều trang, ở trong rất nhiều hội nhóm, danh sách bạn bè kéo dài 1000km... Điều đó dẫn đến trang chủ Facebook trở nên rất hỗn tạp là điều không thể tránh khỏi.
Mới đây, Facebook đã chính thức tung ra bản cập nhật mới để bạn tối ưu hoá trang chủ của mình bằng cách sử dụng tính năng "Yêu thích".
Cach toi uu hoa trang chu Facebook cua ban trong “mot not nhac”
Facebook giới thiệu tính năng mới khiến nhiều người dùng đặc biệt quan tâm. 
Cụ thể, khi sử dụng tính năng này, các bạn sẽ được thêm tối đa 30 người bạn/hội, nhóm/fanpages mình quan tâm nhiều nhất vào một danh sách riêng. Sau đó, những ai được giới hạn trong danh sách này sẽ xuất hiện trên trang chủ với vị trí cao hơn. Tính năng này sẽ hạn chế nhiều tài khoản bạn ít tương tác, các trang nhỏ lẻ bạn ít tương tác mà thường lướt qua. Tuy nhiên, để vẫn phong phú nội dung của nền tảng, bạn vẫn sẽ xem được các bài đăng khác nhưng tần suất hiển thị sẽ giảm đi rất nhiều.
Cach toi uu hoa trang chu Facebook cua ban trong “mot not nhac”-Hinh-2
 Những "đặc quyền" khi bạn sử dụng tính năng này của Facebook.
Từ khi tính năng này được ra mắt, nhiều người dùng đã tỏ ra vô cùng phấn khởi. Nhiều người cho rằng Facebook mình quá loạn, tuy nhiên họ lại quá lười biếng để đi huỷ kết bạn hay bỏ like một trang nào đó.
Cach toi uu hoa trang chu Facebook cua ban trong “mot not nhac”-Hinh-3
Bạn có thể chọn ra những tài khoản mình muốn theo dõi "sát sao" hơn, đảm bảo không bỏ lỡ bất kì thông tin quan trọng nào. 
Với tình hình của Facebook hiện nay, khi nhiều fanpage lớn, hội nhóm theo dòng sự kiện sau đó bán lại đổi tên thành những group livestream kem trộn, bán hàng phong cách "hở trên hở dưới" thì đây chính là lúc tính năng này phát huy tác dụng tối đa.
Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng con số 30 mà Facebook đề ra tương đối "khiêm tốn" khiến họ đắn đo vì quá nhiều mối quan hệ từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... Tính năng này được Facebook tối ưu hoá hết mức cụ thể, nếu trong vòng 7 ngày, những tài khoản không nhận được tương tác từ bạn thì sẽ bị loại ra khỏi danh sách trên để "nhường chỗ" cho người khác.
Có thể thấy, Facebook đang ngày càng có nhiều thay đổi để nâng cao trải nghiệm người dùng, điều này được rất nhiều Facebooker đánh giá vô cùng cao.
Theo NAI/Pháp luật và bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)