Báo động động vật hoang dã xâm nhập khu dân cư

Google News

(Kiến Thức) - Một số con báo hoa mai còn xâm nhập cả vào những khu dân cư lớn nhất Ấn Độ, nơi thành phố xa hoa với ánh sáng đèn rực rỡ. 40% thức ăn của loài động vật hoang dã này là những con chó đi lạc. 

Do mất môi trường sống, ước tính có khoảng 35 đến 41 con báo di chuyển tới sống trong công viên Quốc gia Sanjay Gandhi ở ngoại ô Mumbai, Ấn Độ.
Bao dong dong vat hoang da xam nhap khu dan cu
 
Một số con báo hoa mai còn xâm nhập cả vào những khu dân cư lớn nhất Ấn Độ, nơi thành phố xa hoa với ánh sáng đèn rực rỡ. 40% thức ăn của những con báo lang thang này là những con chó đi lạc.
Đáng nói, những con chó đi lạc này là nguồn lây bệnh dại chính. Chúng hoàn toàn có thể lây lan sang những con báo và khiến nguy cơ đối với con người tăng thêm.
Trong một diễn biến khác, tại Anh, những con đại bàng vốn chỉ săn bắn, bay lượn ở những vùng rừng và thảo nguyên hoang dã hiện đã xuất hiện và săn bắt con mồi giữa các trung tâm mua sắm và các căn hộ cao tầng.
Bao dong dong vat hoang da xam nhap khu dan cu-Hinh-2
 
Loài động vật hoang dã này chủ yếu ăn động vật vì vậy các loài động vật bị giết bởi các phương tiện giao thông trên đường cao tốc và đường lớn trở thành thực phẩm tiềm năng của chúng.
Tại Đức, những con lợn rừng thoải mái xuất hiện ở những khu vực đô thị sầm uất nhất. Với thân hình mập mạp, răng nanh sắc nhọn và đàn con có sọc dễ thương, những con lợn rừng rất dễ nhận biết.
Bao dong dong vat hoang da xam nhap khu dan cu-Hinh-3
 
Được biết, có khoảng 3000 con lợn rừng sống ở các thành phố Berlin và hình thành 3 quần thể riêng biệt trong các khu rừng đô thị.

Mời quý vị xem video: Ghê rợn trước bẫy săn bắt động vật hoang dã. Nguồn video: VTC14

Vẹt mào vàng là một trong những loại thú cưng được yêu thích trên thị trường quốc tế. Vì vậy chúng bị săn bắt liên tục, giảm đáng kể số lượng. Chúng cũng bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu, thiếu thức ăn, mất môi trường sống.
Bao dong dong vat hoang da xam nhap khu dan cu-Hinh-4
 
Vì vậy, vẹt mào vàng đã tìm ra cách sinh tồn mới, xâm nhập khu dân cư. Tại những đô thị ở Hồng Kông, Trung Quốc, vẹt mào vàng đã xây dựng một quần thể hoang dã và sống khá tốt.
Đối với một số người dân Mỹ, tiếng hú của chó sói không còn là điều ngạc nhiên nữa. Chó sói có nguồn gốc ở Bắc Mỹ đã thích nghi với cuộc sống đô thị ở miền đông Bắc Mỹ. Chúng chủ yếu ăn những động vật hoang dã nhỏ như thỏ và chuột, đôi khi cũng ăn những thức ăn mà mọi người bỏ đi.
Bao dong dong vat hoang da xam nhap khu dan cu-Hinh-5
 
Hiện tại, chó sói cũng đã di chuyển đến khắp các khu vực đô thị ở Mỹ và tìm cách sống chung với con người.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)