Hết tuyết đen, giờ đến tuyết xanh gây chấn động Nga

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin đăng tải, mới đây, một lớp tuyết xanh lạ lùng đã xuất hiện tại khu vực dân cư thuộc Uralsk, Nga. Báo cáo cho hay, những bông tuyết này rất độc hại và có liên quan đến sự rò rỉ ô nhiễm.

Thông thường, tuyết sẽ có màu trắng tinh khiết, thế nhưng gần đây, tuyết xanh và tuyết đen đã xuất hiện tại một số vùng thuộc Nga.
Người dân địa phương liên tục phàn nàn và yêu cầu các nhà chức trách vào cuộc. Lý do không ngoài dự đoán, những bông tuyết xanh, đen này là hậu quả của ô nhiễm môi trường nặng nề.
Het tuyet den, gio den tuyet xanh gay chan dong Nga
 
Theo thông tin đăng tải, mới đây, một lớp tuyết màu xanh lạ lùng đã xuất hiện tại khu vực dân cư thuộc Uralsk, Nga. Báo cáo cho hay, những bông tuyết này rất độc hại và có liên quan đến sự rò rỉ ô nhiễm từ một nhà máy kim loại hoạt động trên địa bàn địa phương.
Các nhà chức trách cũng đưa ra cảnh báo, không được chạm vào những bông tuyết xanh này, đặc biệt là trẻ nhỏ, để tránh bị ngộ độc.
Het tuyet den, gio den tuyet xanh gay chan dong Nga-Hinh-2
 
Cách đây không lâu, tại Kemerovo, Nga, tuyết đen được phát hiện, nó được cho là có liên quan đến bụi than từ các nhà máy than địa phương.

Mời quý vị xem video: Ô nhiễm không khí là nguyên nhân chính gây ung thư. Nguồn video: VTC14

Ngoài ra, vào tháng 11 năm ngoái, cư dân sống ở Siberia, Nga, đã phải đeo mặt nạ chống độc vì nhà máy đồng ở địa phương liên tục xả thải độc hại. Mặ dù nhà máy đã đóng cửa một thời gian nhưng vẫn có người cảm thấy không thở được.
Het tuyet den, gio den tuyet xanh gay chan dong Nga-Hinh-3
 
Đầu tháng này, chuyên gia đo được mức độ carbon dioxide ở Siberia đột nhiên tăng lên, vượt quá giá trị tiêu chuẩn gấp 12 lần. Đây thực sự là vấn đề bức thiết, khiến các nhà chức trách đau đầu tìm cách giải quyết. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)