Giật mình 4 cái chết kỳ lạ của vĩ nhân thời xưa

Google News

(Kiến Thức) - Một số cái chết kỳ lạ của vĩ nhân thời xưa như Mithridates, Empedocles... khiến nhiều người kinh ngạc và cảm thấy khó tin.

Mithridates chết vì bị côn trùng "xâu xé" trong 17 ngày
Giat minh 4 cai chet ky la cua vi nhan thoi xua
Mithridates là một người lính của đế chế Ba Tư, dưới thời vua Artaxerxes II. Theo Plutarch, năm 401 TCN, Mithridates đã phò tá vua và giết chết người anh trai Cyrus của vua Artaxerxes để bảo vệ ngai vàng. Chính vì vậy, ông đã được nhà vua ban tặng nhiều thứ giá trị. Artaxerxes muốn thần dân của mình tôn sùng và tin rằng, chính ông đã dũng mãnh xông pha chiến trường và giết chết Cyrus. Vì vậy, vua Artaxerxes yêu cầu Mithridates lan truyền câu chuyện ấy.
Tuy nhiên, Mithridates đã làm mất tôn nghiêm của nhà vua khi khoe khoang chính bản thân mới là người giết chết Cyrus trong một bữa tiệc đông người tham dự. Tức giận trước hành động của Mithridates, vua Artaxerxes ra lệnh cho người dưới bắt Mithridates và nhét anh ta trong một thân cây rỗng có nhiều côn trùng để chúng cắn, gặm nhấm cơ thể bị bôi nhiều sữa và mật ong. Sau 17 ngày bị tra tấn hãi hùng, Mithridates chết vì mất nước, đói khát và nhiễm trùng. Đây là một trong những cái chết kỳ lạ của vĩ nhân thời cổ xưa.
Empedocles - nhảy vào một núi lửa đang hoạt động
Giat minh 4 cai chet ky la cua vi nhan thoi xua-Hinh-2
Trong lịch sử, Empedocles được ghi nhận là một nhà hùng biện, nhà triết học nổi tiếng của Hy Lạp. Bản thân Empedocles còn khoe khoang với mọi người rằng ông có khả năng chữa lành bệnh, ngăn chặn lão hóa và kiểm soát thời tiết.
Theo nhà viết tiểu sử Diogenes Laërtius, Empedocles đã nhảy vào miệng núi lửa Etna đang hoạt động trước sự chứng kiến của nhiều người để khiến họ tin rằng ông sẽ trở thành một vị thần bất tử và đến đỉnh Olympus. Với niềm tin sẽ trở thành vị thần, Empedocles không ngờ rằng bản thân lại chết theo cách không giống ai.
Aeschylus - chết vì một con rùa rơi trúng đầu
Giat minh 4 cai chet ky la cua vi nhan thoi xua-Hinh-3
Là một trong những nhà soạn kịch nổi tiếng nhất lịch sử, Aeschylus không chỉ nổi tiếng với những tác phẩm mà còn được nhiều người biết đến bởi cái chết kỳ lạ của ông. Cụ thể, năm 458 TCN, một con đại bàng đã tưởng nhầm đầu của Aeschylus là hòn đá do đầu của ông bị hói đầu nên đã thả con rùa trúng vào đó.
Nguyên nhân xảy ra việc hy hữu này là vì một con đại bàng khi bắt được rùa thường có thói quen tìm cách đập vỡ lớp mai cứng bằng cách thả con mồi từ trên cao xuống một tảng đá. Chính vì lầm tưởng chiếc đầu hói của Aeschylus là hòn đá nên đã dẫn đến cái chết kỳ quặc này.
Attila chết ngạt vì chảy máu cam trong ngày cưới
Năm 453 sau Công nguyên, Attila - Đại đế của đế quốc Hung Nô cưới một thiếu nữ tên là Ildico. Bình thường, Attila ăn uống rất ít trong các bữa tiệc lớn. Tuy nhiên, trong ngày trọng đại này, Attila đã uống rất nhiều rượu vì cưới được tân nương xinh đẹp.
Ngay trong đêm thành hôn, ông bị chảy máu mũi nhiều lần nhưng do quá say nên không nhận ra. Hậu quả là ông qua đời vì ngạt thở trong máu của chính mình. Xác chết của Attila được người hầu tìm thấy vào sáng ngày hôm sau.
Video: Căn bệnh nào giết chết nhiều người nhất trong lịch sử nhân loại? (nguồn: Health Plus):
Tâm Anh (theo Ranker)

>> xem thêm

Bình luận(0)