Lũ bất ngờ cuốn trôi một học sinh tử vong ở Quảng Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Nước lũ bất ngờ cuốn xuống cống một học sinh đang trên đường đi học về khiến em này bị tử vong. Sự việc xảy ra ở Hạ Long (Quảng Ninh).

Sáng 14/8, trên địa bàn TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xảy ra mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập sâu trong nước. Đặc biệt, mưa lũ ngập đã khiến một em học sinh thuộc trường THCS Lý Tự Trọng, TP Hạ Long bị nước cuốn xuống cống mất tích.
Theo đó, vào khoảng 10h30 ngày 14/8, trong lúc đi học về, khi đi qua tổ 10, khu 2, phường Giếng Đáy, em Phạm Bích Diệp, học sinh lớp 6 của Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Hạ Long) đã bị tụt xuống một cống thoát nước.
Lu bat ngo cuon troi mot hoc sinh tu vong o Quang Ninh
 Khu vực lực lương cứu hộ tìm kiếm học sinh mất tích.
Theo một số người dân sinh sống gần khu vực xảy ra sự việc cho biết, trên đường đi học về thì em học sinh bị nước cuốn, lúc này một số người thấy vậy liền khẩn trương lao đến để cứu, nhưng em Diệp đã bị nước cuốn trôi.
Cũng theo lời những người dân sinh sống tại khu vực này cho hay, nguyên nhân dẫn đến sự việc là một số công trình cống thoát nước tại đây không có nắp, khi nước mưa dồn về gây ngập che khoảng trống khiến các em bị cuốn xuống.
Thông tin về sự việc, lãnh đạo UBND phường Giếng Đáy xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn. “Chúng tôi cho rà soát tất cả từ tuyến cống ở thượng nguồn, từ chỗ cháu bị nước cuốn trôi xuống cống đến điểm cuối cùng là chảy ra hồ điều hòa ở Bãi Cháy”.
“Tất cả lực lượng chức năng đã rà soát rất kĩ, 4, 5 lần nhưng không tìm thấy cháu bị mắc trong đó. Chúng tôi nhận định, cháu đã bị đẩy ra hồ điều hòa. Chúng tôi đang tiếp tục cho rà soát toàn bộ”, vị lãnh đạo phường Giếng Đáy cho biết thêm.
Thông tin mới nhất liên quan vụ việc trên, đến khoảng 17h25 cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể em Diệp tại khu vực hồ điều hòa Ngã tư Ao Cá.
>>> Mời độc giả xem video Lào Cai: Cả bản làng mất nhà vì lũ cuốn - Nguồn VTC:
Chiều 14/8, UBND tỉnh Quảng Ninh có báo cáo nhanh về công tác phòng chống mưa lũ, ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, tính đến chiều ngày 14/8, tỉnh Quảng Ninh có 1 người bị lũ cuốn trôi (cháu Phạm Bích Diệp, trú tại tổ 6, khu 3B, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long).
Về cơ sở vật chất, tại huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh có 8 nhà bị ngập lụt; sạt lở ta luy dương sau 3 nhà tại xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ. Cũng tại huyện Ba Chẽ, có hai cầu bị nước lũ cuốn trôi và 1 cầu bị sập một nửa.
Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh có 12 điểm ngập lụt; 97 điểm sạt lở đất đá; 4 cột điện bị đổ. Các thiệt hại khác về nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản rất lớn.
Hải Ninh

Bình luận(0)