Dương Quý Phi xinh đẹp như thế nào?

Google News

Các chuyên gia cung cấp tượng sáp trùng tu của Dương Quý Phi thông qua các phương tiện kỹ thuật, sau khi ngắm, mọi người đã hiểu tại sao Đường Huyền Tông lại mê mẩn bà.

Nói đến tứ đại mỹ nhân Trung Quốc thời xưa chắc hẳn nhiều độc giả đã rất rõ. Bốn người đẹp là: Vương Chiêu Quân, Tây Thi, Điêu Thuyền và Dương Quý Phi. Tất cả họ đều trông rất ưa nhìn khi còn sống, chiếm được bao nhiêu trái tim đàn ông. Vì vẻ đẹp và sự quyến rũ của mình, bốn mỹ nhân đã có được tình yêu và tiền bạc.

Duong Quy Phi xinh dep nhu the nao?
Dương Quý Phi xinh đẹp như thế nào? Sau khi bức tranh phục chế thành tượng sáp, chẳng trách nhà vua không lên triều sớm! Ảnh: Sohu

Trong đó, Dương Quý Phi (tên thật là Dương Ngọc Hoàn) đã rất xinh đẹp từ khi còn là một đứa trẻ, và có một gia đình rất tốt. Điều này giúp bà không chỉ có trình độ học vấn nhất định mà còn có thể nhảy thành thạo và chơi đàn nguyệt rất giỏi. Bạch Cư Dị từng tóm tắt cuộc đời nàng: thiên phú khó từ bỏ, từng được chọn ở bên cạnh đế vương.

Chuyện tình giữa Dương Ngọc Hoàn và Đường Huyền Tông khiến vô số người cảm động nhưng cũng bị không ít người đả kích. Dương Ngọc Hoàn khác với nhiều người, bà tuân thủ các quy tắc của cung điện, không can thiệp vào chính trị của triều đình, và không tham gia vào việc tranh giành quyền lực. Tính cách duyên dáng, ngoan ngoãn cũng như tài năng âm nhạc thiên phú của bà đã nắm chắc trái tim của Đường Huyền Tông.

Nhưng phụ nữ luôn ghen tuông, Dương Ngọc Hoàn từng chọc giận Đường Huyền Tông, nên hai lần bị trừng phạt và đuổi ra khỏi cung. Thê thiếp một khi bị đuổi ra khỏi cung điện, họ không bao giờ có cơ hội lật lại cuộc đời mình. Nhưng Đường Huyền Tông không thể buông bỏ cho Dương Ngọc Hoàn, cuối cùng chọn cách tha thứ cho bà.

Những ân sủng mà Đường Huyền Tông dành cho Dương Quý phi kéo theo những yến tiệc thâu đêm suốt sáng, như một giấc mơ kéo dài từ ngày này sang ngày khác. Hậu quả là Huyền Tông không còn quan tâm đến triều chính. Ngoài khả năng giao tiếp tốt, khí chất độc đáo, tài năng âm nhạc xuất sắc, Dương Ngọc Hoàn còn rất chú trọng đến việc giữ gìn làn da của mình. Suy cho cùng, phụ nữ sẽ già đi, và ai cũng muốn trẻ mãi.

Dương Ngọc Hoàn có một số phương pháp. Đầu tiên, bà từ chối trang điểm đậm và thích sự nhẹ nhàng, ít gây hại cho da. Thứ hai, bà thích ngâm mình trong nước nóng, vừa thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu lại vừa có thể chữa các bệnh ngoài da rất tốt. Thứ ba, Dương Ngọc Hoàn thích ăn vải và nhân sâm. Vì vậy, hàng năm Đường Huyền Tông đã tốn rất nhiều nhân lực để đưa vải từ phía nam về cho bà.

Dương Ngọc Hoàn cao 1m64 và nặng 62 kg, là một nhân vật xuất sắc trong thời nhà Đường. Sau đó, các chuyên gia cũng cung cấp tượng sáp trùng tu của bà thông qua các phương tiện kỹ thuật, sau khi ngắm, mọi người đã hiểu tại sao Đường Huyền Tông lại mê mẩn bà, không chịu lên triều sớm như vậy.

Theo PV/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)