Vì sao Dương Ngọc Hoàn được Hoàng đế Huyền Tông sủng ái suốt 11 năm?

Google News

Dương Quý Phi là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc cổ đại, và sở hữu dung nhan tuyệt mỹ đến nỗi khiến hoa cũng phải thu mình vì hổ thẹn.

Hậu cung khi ấy có mấy ngàn mỹ nhân, tại sao Dương Ngọc Hoàn lại có thể được sủng ái mọi lúc? Có phải chỉ vì vẻ đẹp của cô ấy? Trên thực tế, có 3 lý do khiến Dương Quý Phi luôn được sủng ái suốt 11 năm. Những lý do này đã tạo dựng nên thân phận đệ nhất hậu cung, không ai có thể lay chuyển được của Dương Quý Phi.

Vi sao Duong Ngoc Hoan duoc Hoang de Huyen Tong sung ai suot 11 nam?

Biết cách đặt mình vào đúng vị trí

Dương Quý Phi sinh ra trong một gia đình quý tộc, là con út trong số bốn người con gái của một vị quan tư hộ đất Thục Chân. Cha là Dương Huyền Diễn thuộc dòng khá giả vì tổ phụ từng làm thứ sử tại quận Kim. Ngay từ nhỏ, Dương thị đã được học đàn, học múa rất cẩn thận. Sau khi vào cung, nàng không bao giờ dám làm bất cứ việc gì liên quan và ảnh hưởng đến quyền lực chính trị.

Vi sao Duong Ngoc Hoan duoc Hoang de Huyen Tong sung ai suot 11 nam?-Hinh-2

Trong lịch sử, nàng đã hai lần bị trục xuất ra khỏi cung vì làm vua phật ý nhưng chưa bao lâu ông đã hối hận, ngày đêm thương nhớ ái phi. Vậy là lại rước nàng hồi cung, ban thưởng ân sủng như lúc đầu..

Người thay thế cho phi tần Ngô Huệ

Lý do khiến Dương Ngọc Hoàn được vào cung liên quan rất nhiều đến mẹ chồng của cô, phi tần Ngô Huệ - phi tần được Đường Huyền Tông sủng ái bậc nhất.

Vi sao Duong Ngoc Hoan duoc Hoang de Huyen Tong sung ai suot 11 nam?-Hinh-3

Võ Huệ phi đã chọn Dương thị, khi ấy mới 14 tuổi làm Vương phi của Hoàng tử thứ 18 là Thọ Vương Lý Mạo. Dương Ngọc Hoàn tuy trên danh nghĩa đã có chồng nhưng lại chưa trải qua cuộc sống vợ chồng đúng nghĩa với Lý Thọ. Lý do bởi cả hai đều còn nhỏ.

Không lâu sau, Võ Huệ phi chẳng may qua đời vì bệnh tật khiến Hoàng đế buồn bã vô cùng. Muốn Hoàng đế nhanh chóng tìm được niềm vui, một vị thái giám đã nhớ đến Dương Ngọc Hoàn và nảy ra ý định gọi nàng vào cung hầu hạ.

Vi sao Duong Ngoc Hoan duoc Hoang de Huyen Tong sung ai suot 11 nam?-Hinh-4

Đường Huyền Tông ban đầu có chút ngượng ngùng, dù sao Dương Ngọc Hoàn trên danh nghĩa là con dâu của chính mình, nhưng người này lại tiếp tục nói, nói rằng chuyện này không chỉ liên quan đến Hoàng đế, mà còn liên quan đến giang sơn xã tác. Sau khi nghe lời giải thích này, Đường Huyền Tông cuối cùng cũng cảm thấy nhẹ nhõm và triệu tập Dương Ngọc Hoàn vào cung.

Có ngôn ngữ chung với Đường Huyền Tông

Lý do cuối cùng khiến Dương Quý Phi được sủng ái là cô và Đường Huyền Tông có tiếng nói chung. Theo "Sách Cổ Đường", Đường Huyền Tông thích chơi cờ vây khi rảnh rỗi, và không có nhiều phi tần có thể chơi cờ vây trong hậu cung.

Vi sao Duong Ngoc Hoan duoc Hoang de Huyen Tong sung ai suot 11 nam?-Hinh-5

Đường Huyền Tông là người rất thích nghệ thuật, ông không chỉ yêu vẻ đẹp của Dương Ngọc Hoàn mà còn rất thích tài nghệ đàn hát của nàng. Ông cũng tinh thông rất nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau. Dương Ngọc Hoàn từ nhỏ đã được học đàn hát lại cũng rất tinh thông âm luật, chơi đàn tỳ bà rất giỏi.

Ngoài ra, Dương Quý Phi có rất nhiều tài lẻ, bao gồm cả vẽ tranh và thậm chí là thơ ca thời thượng nhất của nhà Đường, và Đường Huyền Tông cũng rất yêu thơ.

Xét trên phương diện bày trò vui chơi hưởng thụ, Dương Quý phi chắc chắn xứng đáng là một bậc thầy. Dương Quý phi đặc biệt thích uống rượu và thường thức thâu đêm suốt sáng để uống rượu, mua vui cho Hoàng đế.

Vi sao Duong Ngoc Hoan duoc Hoang de Huyen Tong sung ai suot 11 nam?-Hinh-6

Ở bên Dương Quý phi, Đường Huyền Tông thực sự cảm nhận được sự sôi nổi cùng vui vẻ chân chính. Vì vậy, đối với vị quân vương ấy, việc Dương Quý phi đẹp hay không vốn không phải là điều trọng yếu. Bởi thứ mà ông yêu thích ở nàng chính là sự vui vẻ, náo nhiệt mà không ai có thể đem lại.

Dương Huyền (Theo Bảo Vệ Công Lý)

>> xem thêm

Bình luận(0)