Vì sao Dương Quý Phi có mùi viêm cánh nặng vẫn khiến hoàng đế say đắm?

Google News

Dương Quý Phi được xếp vào tứ đại mỹ nhân cổ đại của Trung Quốc. Dù đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng cơ thể nàng cũng có nhược điểm.

Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn (719-756). Bà có sắc đẹp được ví là Tu hoa, khiến hoa phải thu mình lại vì hổ thẹn. Vẻ đẹp của Dương Quý Phi được ví là đẫy đà, tròn trịa, sắc da mịn màng diễm lệ, các đường nét trên khuôn mặt đều tinh xảo, đôi mắt hoa đào làm say lòng người.

Khác với những gì chúng ta vẫn thấy trên phim ảnh, Dương Quý Phi trong lịch sử được mô tả là người mũm mĩm, đẫy đà. Mặc dù ghi chép cụ thể về vóc dáng của nàng rất ít nhưng có quyển dã sử từng nhắc tới Dương Quý Phi cao khoảng 1m64-1m68, nặng 65-68kg. 

Tuy nhiên ở thời Đường, tiêu chuẩn về vẻ đẹp không quá gò bó, người đẫy đà một chút thường được yêu thích. Vì vậy, Dương Quý Phi đại diện cho nét đẹp tiêu chuẩn. Nàng khiến Đường Huyền Tông si mê, muốn ôm cả ngày không buông.

Ngoài sắc đẹp, Dương Quý Phi hát hay, múa đẹp. Tài năng này của nàng càng khiến Đường Huyền Tông không thể rời mắt.

Chuyện tình giữa Đường Huyền Tông và Dương Quý Phi rất nổi tiếng trong lịch sử. Tương truyền, Đường Huyền Tông lần đầu nhìn thấy người đẹp đã si mê ngay.

Vi sao Duong Quy Phi co mui viem canh nang van khien hoang de say dam?

Sách Tân Đường thư có ghi khi Dương Ngọc Hoàn 14 tuổi, nàng được tuyển chọn làm vương phi của Thọ vương Lý Mạo - con trai của Đường Huyền Tông và Võ Huệ Phi (một người thiếp yêu của Đường Huyền Tông). Tuy nhiên, khi nhìn thấy vẻ đẹp diễm lệ của Dương Ngọc Hoàng, hoàng đế đã si mê. Đường Huyền Tông muốn đưa Dương Ngọc Hoàn vào cung nhưng lại ngại thân phận con dâu. Khi đó, Cao Lực Sĩ - hoạn quan hầu hạ bên cạnh Đường Huyền Tông đã nghĩ a cách đưa mỹ nhân Vi thị làm Thọ vương phi rồi sau đó để Đường Huyền Tông nạp Dương Ngọc Hoàn vào cung làm phi tử.

Sự yêu chiều của Đường Huyền Tông với Dương Quý Phi đã được điều sử sách nhắc đến rất nhiều.

Vi sao Duong Quy Phi co mui viem canh nang van khien hoang de say dam?-Hinh-2

Trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa, Dương Quý Phi sở hữu điểm yếu khó chấp nhận hơn cả. Đó chính là một cơ thể nặng mùi, đặc biệt là phần nách. Điều này khiến Dương Quý Phi vận động mất tự nhiên.

Để Đường Huyền Tông si mê không rời, Dương Quý Phi phải tìm cách để che giấu mùi hôi cơ thể.

Nàng rất chăm chỉ tắm rửa, một ngày tắm nhiều lần. Dương Quý Phi thường dùng lá dâu tằm, lá tầm gai để nấu nước tắm, giúp khử mùi cơ thể. Để tránh nhiệt độ cao làm nước tắm biến chất, nàng sai người ngâm các nguyên liệu trong nước tinh khiết rồi sử dụng dần.

Ngoài ra, nàng cũng sai cung nữ ngâm mật hoa với cánh hoa tươi trong thùng nước để tắm. Mùi thơm từ hoa tươi giúp khử mùi hôi trên cơ thể và khiến nàng tỏa hương tự nhiên.

Tương truyền, Dương Quý Phi còn tắm nước khoáng nóng để khử mùi cơ thể. Tắm nước khoáng nóng tự nhiên không chỉ khử mùi tốt mà còn giúp cơ thể sảng khoái, khỏe mạnh, giải trừ bệnh tật.

Không những thế, Dương Quý Phi còn chuộng sử dụng tinh dầu hoa nhài, dầu cây trinh nữ, tinh dầu huân y thảo, dầu đương quy, xà sàng tử...

Đó chính là lý do vì sao dù có mùi cơ thể khá nặng nhưng Dương Quý Phi vẫn được Đường Huyền Tông yêu chiều hết mực.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)