Có 5 lời đừng dại nói ra nếu đàn bà không muốn khẩu nghiệp

Google News

Dưới đây chính là 5 lời phụ nữ thông minh tuyệt đối không nói ra, còn phụ nữ dại cứ ra rả mỗi ngày nên tiêu tán, gia đình khổ hạnh.

1. Lời nói cay nghiệt làm tổn thương người khác

Phật luôn dạy con người nhất định phải hướng đến điều thiện lành, sống phải biết trước biết sau, nếu không thể nói những lời tử tế thì tốt nhất là nên im lặng. Hãy nhớ, khẩu đức quyết định vận may trong cuộc sống này. Thế nên đừng dại làm tổn thương người khác bằng lời nói của mình kẻo có ngày phải hối hận.

2. Dựng chuyện nói xấu

Là phụ nữ nhất định phải có tính trung thực, đừng bao giờ dựng chuyện để làm hại người khác. Cuộc sống này chẳng ai bắt bạn phải yêu quý tất cả mọi người, nhưng cho dù có không thích người ta thì cũng không được dựng chuyện nói xấu họ. Là phụ nữ đừng dại mang rắc rối vào bản thân để rồi hối không kịp.

Co 5 loi dung dai noi ra neu dan ba khong muon khau nghiep
(ảnh minh họa)

3. Nói lời cục súc

Dù cho nóng giận đến mấy cũng hãy học cách kiềm soát cảm xúc của mình phụ nữ ạ. Đừng giận quá mất khôn rồi thốt ra những lời cay độc, chửi bới người khác bằng lời lẽ khó nghe. Bạn càng chửi tục thì chỉ càng khiến bản thân thêm xấu trong mắt người khác.

4. Lời nói ngông cuồng

 Co 5 loi dung dai noi ra neu dan ba khong muon khau nghiep-Hinh-2
(ảnh minh họa)

Khi đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống này thì ai cũng có quyền được tự hào về bản thân. Bởi lẽ, đấy là nỗ lực cống hiến, là quá trình vất vả mới có được. Nhưng phụ nữ nếu ngông cuồng, lúc nào xem thường người khác thì chính là dại dột nhất. Làm người hãy biết cư xử khéo léo, đừng dại khoe mẽ những thứ mình có.

5. Nói ra bí mật của người khác

Nếu bạn được ai đó tiết lộ bí mật của họ thì chứng tỏ bạn được họ tin tưởng. Thế nên làm người tử tế đừng mang bí mật của đối phương đi kể cho người khác. Như vậy bạn sẽ bị người khác xa lánh, không còn đáng tin cậy nữa.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)