Khám phá kinh ngạc tiểu hành tinh kim loại gọi là "Psyche"

Google News

(Kiến Thức) - Một nhiệm vụ đầy tham vọng khám phá một "thế giới kim loại" sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về Trái đất và các tiểu hành tinh kim loại khác, thông tin mới từ Trung tâm Không gian Goddard của NASA cho hay.

Chuyến thăm dò Psyche sẽ rời Trái đất vào năm 2022. Kế hoạch ban đầu đã dự định sẽ khởi động vào năm 2023, nhưng NASA rút ngắn thời gian thăm dò để tiết kiệm chi phí và sớm đặt chân lên đến tiểu hành tinh này.
Theo kế hoạch mới, một tàu vũ trụ sẽ tăng tốc với một chuyến bay lên sao Hỏa và sau đó là đến tiểu hành tinh này, còn được gọi là Psyche, có thể là vào đầu năm 2026.
Kham pha kinh ngac tieu hanh tinh kim loai goi la
Nguồn ảnh: Phys. 
Một số mục tiêu khoa học của nhiệm vụ bao gồm việc xác định xem tiểu hành tinh Psyche có thực sự là một có lõi kim loại bao quanh bởi vùng đất cũ hay không, tìm hiểu về độ tuổi của bề mặt và phân loại địa hình trên tiểu hành tinh này.
Trong video, Bell cho biết các hình ảnh sẽ được gửi tới công chúng và cho các nhà khoa học cùng lúc, cho phép mọi người chia sẻ những khám phá mới nhất.
Elkins-Tanton cho biết thêm rằng cô đã có cơ hội nhìn vào Psyche một lần trong kính thiên văn quang học ở sân sau nhà của cô:"Đó là một dấu chấm rất nhỏ xíu và yếu ớt nhưng rất thú vị”.

Mời quý vị xem video: Những bí mật khó tin về "Trái đất thứ 2". Nguồn video: Neews

Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)