Vân Dung từng ở trong căn nhà dột nát vỏn vẹn 6m2

Google News

Thời thiếu nữ, nghệ sĩ hài Vân Dung từng thi Hoa hậu Việt Nam và lọt vào top 15. Tuy nhiên, tuổi thơ của cô có nhiều khó khăn khi mỗi người chỉ có hơn 1m2 để sinh hoạt trong căn nhà dột nát...
 

>>> Mời quý độc giả xem video "Nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ về cuộc sống". Nguồn Youtube:

Mô tả video


Vân Dung là cái tên quen thuộc với khán giả cả nước. Chị là một trong số ít nữ nghệ sĩ Việt Nam được khán giả ưu ái tôn xưng "danh hài". Dẫu nổi tiếng như vậy nhưng Vân Dung rất kín tiếng về đời tư.
Gia đình Vân Dung từng sống ở Thái Nguyên. Năm cô 6 tuổi, cả nhà mới chuyển từ Thái Nguyên về Hà Nội. “Lúc ấy tôi khóc như mưa, đau khổ tuyệt vọng lắm vì sẽ xa bạn bè, xa trường, không được ra đồi sắn, không được chăn trâu…”, Vân Dung nhớ lại.
“Nhưng đây là một quyết định đúng đắn của mẹ tôi. Vì nếu không có ngày đó thì tôi sẽ không được học hành đầy đủ và trưởng thành như hôm nay. Có thể là bây giờ tôi đang đi chăn trâu cắt cỏ hoặc vào rừng nhặt củi. Tôi luôn cảm ơn quyết định này của mẹ”, nữ danh hài tâm sự.
“Ngày xưa tôi không nghĩ nhà tôi nghèo, vì nhìn xung quanh tất cả mọi người đều nghèo. Nhiều người ngủ ngoài đường, gầm cầu, ghế đá… mình được ngủ trong căn nhà 6m2 chui ra chui vào là giàu lắm rồi”, nghệ sĩ hài Vân Dung chia sẻ với Dân trí.
Kể về căn nhà tuổi thơ 6m2 dột nát bên hồ Hoàng Cầu (Hà Nội), Vân Dung kể, gọi là phòng thì đúng hơn. Trong phòng có vỏn vẹn một chiếc giường 1m6 cũng là bàn học của cô và chị gái Vân Trang, có bếp dầu, một cái nồi, một cái chảo và một chiếc xe đạp.
Cứ mỗi bận mưa xuống là nhà thành… bể nước, ngập đến đầu gối, nồi niêu, xoong chảo nổi lềnh phềnh.
Thời đôi mươi, Vân Dung sở hữu nhan sắc trẻ trung với gương mặt ưa nhìn, đặc biệt là đôi mắt biết nói và lợi thế về chiều cao. Vào năm 1992, khi chị gái Vân Trang đăng ký đi thi Hoa hậu báo Tiền Phong, Vân Dung cũng năng nổ xin đi thi cùng với lí do chính là "cổ vũ chị". Khi ấy, cô mới chỉ 16 tuổi và là thí sinh trẻ nhất cuộc thi. Thế nhưng, chuyện đó có ai ngờ, dù chỉ thi cho vui nhưng Vân Dung lại lọt vào top 15 cô gái đẹp nhất.
Tuy thường đảm nhận những vai lam lũ, quê mùa nhưng ngoài đời, chị mặc rất sành điệu và sống trong căn hộ chung cư cao cấp sang trọng.
Nữ nghệ sĩ mua hai căn hộ liền kề trong một khu chung cư cao cấp ở Hà Nội. Một căn chị tặng bố mẹ ruột. Căn còn là nơi chị và con trai sinh sống. Màu sắc chủ đạo trong căn hộ của Vân Dung là màu trắng.
Vân Dung từng chia sẻ với phóng viên VTC News: "Tôi biết kiếm tiền từ rất nhỏ. 6,7 tuổi biết giúp ông bà rang lạc để bán, đi giao lạc, ngồi khâu khuy áo, nhồi đệm cho mẹ. 16 tuổi đi hóa trang đám cưới.
Van Dung tung o trong can nha dot nat von ven 6m2
Vân Dung. 
Diễn viên hài Quang Thắng từng tiết lộ, bên cạnh nghề diễn, Vân Dung còn kiếm bộn tiền từ việc buôn bán chung cư. "Vân Dung đếm tiền rộp cả lưỡi" - "Táo Kinh tế" nửa đùa nửa thật nói.
Trước lời tiết lộ của đồng nghiệp thân thiết, Vân Dung chia sẻ: "Tôi không giỏi kiếm tiền tới mức đó nhưng tôi cố gắng mang lại cho gia đình sự ổn định về kinh tế. Tôi có thể làm việc gấp 4 lần người đàn ông”.
“Làm nghệ thuật, tuy hào nhoáng thế nhưng không thể giúp tôi lo được cho gia đình. Tôi phải làm rất nhiều nghề khác nhau.
Tôi không có suy nghĩ kiểu mình là diễn viên thì phải làm nghề gì đó cao sang, không lại bị người khác đánh giá. Ngược lại, nghề nào mà là lao động chân chính, tôi làm tất", nghệ sĩ Vân Dung bộc bạch với PV VTC News.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết. 
Theo Đình Văn/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)