Cuộc đua kỳ thú Đỗ Mỹ Linh tham gia bị khán giả chê dữ dội

Google News

Hầu hết khán giả theo dõi tập một của Cuộc đua kỳ thú 2019 đều bày tỏ nỗi thất vọng. Họ nhận xét thử thách chương trình đặt ra quá nhạt nhòa. Chương trình năm nay có sự góp mặt của Đỗ Mỹ Linh, Kỳ Duyên.

>>> Mời quý độc giả xem video "H'hen Niê sẵn sàng cạo trọc đầu để giành chiến thắng Cuộc đua kỳ thú". Nguồn Youtube:
Lên sóng liên tiếp từ 2012 tới 2016, nhưng chưa khi nào The Amazing Race Vietnam: Cuộc đua kỳ thú gây thất vọng sớm với khán giả như mùa giải năm 2019. Tập đầu tiên lên sóng tối 6/7 không thỏa mãn sự mong đợi suốt 3 năm của người xem. Có quá nhiều hạn chế, bao gồm thử thách kém hấp dẫn, biên tập cẩu thả, qua loa, không nhấn vào chi tiết đắt, nhiều đội thi gần như biến mất…
Thử thách nhạt nhòa, kém hấp dẫn
Trong tập đầu tiên Cuộc đua kỳ thú 2019, 10 đội thi phải vượt qua lần lượt 4 thử thách là tìm thẻ nhiệm vụ ở nương ngô, vẽ lợn theo mẫu, trò chơi ngẫu nhiên dựa trên số bốc thăm và cuối cùng là đu dây xuống vực.
Các thử thách chương trình đặt ra trong tập đầu bị chê là không hấp dẫn, không đòi hỏi nhiều kỹ năng, trí tuệ, thậm chí không quy định thời gian. Do đó, một số đội chơi thực hiện phần thi một cách chậm rãi, bình thản và không tạo được sự kịch tính cho người xem.
“Là fan của chương trình, xem từ năm 2013, tôi đã rất mong chờ Cuộc đua kỳ thú năm nay. Tuy nhiên, đến khi chiếu, chương trình làm tôi quá thất vọng. Phần nhạc đầu bị thay đổi nhưng cá nhân tôi thấy nó không bắt tai như mọi năm. Các thử thách cũng không khó như mọi năm và bị cắt cảnh quá nhiều, tôi xem mà không nghĩ là nó dễ và nhanh như vậy”, một khán giả bình luận.
Cuoc dua ky thu Do My Linh tham gia bi khan gia che du doi
Các thử thách chương trình đặt ra bị đánh giá là không hấp dẫn bằng những mùa trước. 
“Các thử thách trong cả chặng không ấn tượng. Tất cả dựa vào yếu tố may mắn quá nhiều, không nhiều cơ hội để các đội bứt phá. Thử thách tìm mật thư đầu tiên quá nhàm chán và dễ. Như mọi năm, các đội sẽ bị ràng buộc bởi các yếu tố khác như không được nói chuyện, bị buộc chân, hay phải giải mật mã…”, khán giả Phan Tiến Quyết nhận xét.
Anh bình luận thêm: “Thử thách leo vực không có nhiều thang dây để các đội đua song song. Nếu vậy thì phải có luật thời gian, nếu không hoàn thành sẽ bị phạt, chẳng hạn bao lâu mới được chơi tiếp. Trong thời gian đợi phạt, nếu có đội đến thì đội đó sẽ được chơi luôn. Năm nay, luật như vậy quá chán. Muốn chơi bao lâu cũng được, mấy đội yếu chắc chơi cả tiếng đồng hồ cũng không sao”.
Biên tập, chỉnh sửa cẩu thả
Một trong những lý do khiến khán giả có cảm giác tập một trôi qua nhanh chóng và nội dung qua loa là khâu biên tập. Chương trình cắt ghép các phần thi của mỗi đội quá rời rạc, mất thời gian vào những chi tiết và chia sẻ không cần thiết của người chơi. Trong khi đó, phần thử thách leo thang dây được đánh giá là khó nhất lại không được tập trung biên tập tạo điểm nhấn. Tiết tấu tập một vì thế trôi qua đều đều, mờ nhạt và dàn trải.
“Nên đổi bộ phận biên tập, chỉ có hai mùa đầu là thấy ổn nhất, còn lại biên tập rất kém. Biên tập quá rút gọn, những cái không quan trọng kéo lê thê, cái hay trong thử thách lại rút gọn. Vì vậy mà ai xem cũng thấy các thử thách quá đơn giản, nhanh và khó theo dõi thứ tự các đội. Chúng tôi không biết các đội mệt và tranh đua đến mức nào”, người xem chê trách.
Cuoc dua ky thu Do My Linh tham gia bi khan gia che du doi-Hinh-2
 Tập một dàn trải, không có điểm nhấn về nội dung.
Nhiều khán giả đồng tình: “Các bạn nên học lại ê-kíp 2 mùa đầu. Cuộc đua hay là khi thấy các đội tranh nhau, sự khó nhằn và phá sức của thử thách. Biết là thời lượng phát sóng có hạn nhưng nên biên tập sao cho hợp lý hơn, tạo sự hấp dẫn, chứ ngày càng rút gọn thì sao còn gọi là Cuộc đua kỳ thú nữa”.
“Là fan của chương trình từ 2013, tôi quá thất vọng về cách biên tập. Thử thách năm nay dễ hơn so với những năm trước nhưng cũng thuộc dạng khó, các đội đều nỗ lực rất nhiều để hoàn thành. Vậy mà biên tập kiểu gì nhanh như chớp, xem không có chút cảm xúc. Đội về đích cũng bị cắt”, tài khoản Trần Hân bức xúc.
Thời lượng chương trình quá ngắn ngủi
Tập đầu của cuộc thi Cuộc đua kỳ thú gồm 10 đội chơi, trong khi thời lượng là khoảng 60 phút. Tính ra, mỗi đội chỉ có trung bình khoảng 6 phút để lên hình. Với những đội luôn dẫn đầu như H'Hen Niê - Lệ Hằng, S.T Sơn Thạch - Bình An… có thời lượng nhỉnh hơn hẳn. Đồng nghĩa phải có những đội gần như biến mất để nhường sóng.
Trần Hoàng Phương Johnny - Huy Trần, Kỳ Duyên - Minh Triệu, Emma Nhất Khanh - Tôn Kinh Lâm… xuất hiện chớp nhoáng và không để lại dấu ấn. Đến khi chiếu trên mạng, chương trình thậm chí chia nhỏ tập thành các phần khác nhau khiến khán giả vốn thất vọng càng thêm bực tức.
Cuoc dua ky thu Do My Linh tham gia bi khan gia che du doi-Hinh-3
 Thời lượng quá ít khiến nhiều đội không được lên hình.
“Chia nhỏ một tập ra là ý nghĩ khá điên rồ. Chưa kể tập một cắt ghép hời hợt. Đa phần không thấy các đội thực hiện thử thách xuyên suốt, càng không thấy được sự gian nan”, tài khoản Khánh Vương viết.
“Thất vọng thật sự. Chờ đợi mấy năm vì các mùa trước đã gây nghiện. Vậy mà giờ xem nó cứ trôi tuột, không có điểm nhấn. Đã vậy không có tập full, thời gian lên hình các đội không đều, có nhiều đội lên được mấy giây rồi biến mất. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, mong tập sau sẽ ổn hơn”, một khán giả bày tỏ.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Minh Hạo/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)