Hoa hậu Dayana Mendoza có phát ngôn gây sốc

Google News

Hoa hậu Dayana Mendoza ám chỉ cộng đồng LGBTQ+ là "sự hủy diệt" trong tháng tự hào đồng tính. Khán giả bức xúc trước phát ngôn của hoa hậu.

Theo tờ La Patilla của Venezuela, trên trang cá nhân ngày 19/6, Hoa hậu Dayana Mendoza đã phát biểu: "Trước khi sự hủy diệt trở thành niềm tự hào" trên nền bức ảnh ghi chữ "Pride" có kích thước lớn và màu sắc đặc trưng của cộng đồng LGBTQ+.

Chia sẻ mang tính kỳ thị, ám chỉ người đồng tính là "sự hủy diệt" trong Pride Month (Tháng Tự hào LGBTQ+, diễn ra từ 1/6 đến 30/6) của cô gây tranh cãi lớn. Các diễn đàn sắc đẹp bày tỏ thất vọng, trong khi khán giả phẫn nộ, quay lưng với Mendoza. Một số người từ hâm mộ chuyển sang làm anti fan của hoa hậu người Venezuela.

Hoa hau Dayana Mendoza co phat ngon gay soc

Hoa hau Dayana Mendoza co phat ngon gay soc-Hinh-2

Dayana Mendoza đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2008 ở Việt Nam. Ảnh: @dayanamendoza.

Một khán giả bình luận: "Dayana trước đây là niềm tự hào của tôi và là Hoa hậu Hoàn vũ tôi yêu thích nhất. Cho đến khi cô ấy phát ngôn điều này, mọi thứ đẹp đẽ đều sụp đổ. Hào quang mà tôi cảm nhận về Dayana đã vụt tắt".

Các ý kiến khác nhìn nhận rằng Mendoza theo đạo Cơ đốc giáo nên việc cô phản đối đồng tính là dễ hiểu. Tuy nhiên, ở cương vị hoa hậu, nhân vật có sức ảnh hưởng, cô nên cân nhắc kỹ trước khi phát ngôn.

"Là người bước ra từ cuộc thi nêu cao tinh thần bình đẳng, tri thức và lòng nhân ái nhưng Dayana lại thốt ra những lời gây tổn thương như vậy. Cô ấy cần rút kinh nghiệm sau chuyện này", tài khoản khác bình luận.

Hiện, cái tên Dayana Mendoza dẫn đầu top tìm kiếm trên Twitter sau phát ngôn gây sốc.

Dayana Mendoza sinh năm 1986, đại diện cho Venezuela ở Miss Universe 2008 và giành ngôi vị cao nhất. Global Beauties bình chọn cô là một trong ba nhan sắc đẹp nhất lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ. Nhiều năm sau, Mendoza vẫn được ca tụng nhan sắc vượt trội, khó người tiền nhiệm nào sánh bằng.

Hoa hau Dayana Mendoza co phat ngon gay soc-Hinh-3

Angela Ponce là thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Miss Universe. Ảnh: Miss Universe.

Miss Universe được biết đến là cuộc thi bình đẳng, từng tôn vinh người thuộc cộng đồng LGBTQ+. Năm 2018, Angela Ponce - đại diện Tây Ban Nha - ghi dấu ấn là thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ. Cô nhận được nhiều sự ủng hộ khi tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh.

Người đẹp từng gây ấn tượng với phát ngôn: "Cơ quan sinh dục không phải là yếu tố biến tôi thành phụ nữ. Trước khi sinh ra tôi đã là phụ nữ".

Theo Quốc Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)