Đan Lê cho con trai rửa bát, nhặt rau từ 3 tuổi

Google News

“Tôi luôn cố gắng kéo con vào bếp, cho con cảm nhận được niềm vui của cuộc sống gia đình từ những việc nhỏ nhặt”, diễn viên Đan Lê chia sẻ.

Xuất hiện tại buổi họp báo giới thiệu chương trình truyền hình Vào bếp khó gì với vai trò là khách mời, MC – diễn viên Đan Lê đã chia sẻ nhiều chuyện xoay quanh tổ ấm của mình. Cô cho biết, do tính chất công việc không cố định nên cô cần có người hỗ trợ việc bếp núc, nhưng bất cứ khi nào có cơ hội ở nhà, cô đều vào bếp nấu nướng. Không chỉ ông xã Khải Anh mà hai cậu con trai cũng rất “kết” các món mẹ nấu và nói rằng “Nếu mẹ thường xuyên vào bếp thì cả nhà mình sẽ béo nứt mất”.
Nữ diễn viên Đan Lê nói, thực ra không hẳn bởi cô nấu ăn ngon, mà điều quan trọng là khi người mẹ vào bếp có người bố và các con ở bên cùng chia sẻ công việc thì tự nhiên bữa cơm sẽ trở nên đầm ấm hơn nhiều. Đó là niềm vui giản dị của cuộc sống gia đình. “Tôi thường nghĩ cách để kéo chồng con cùng vào bếp. Trong khi tôi nấu cơm thì chồng và các con sẽ hỗ trợ những việc khác như lấy cái bát, cắt quả chanh, pha bát nước chấm...”, nữ diễn viên đóng vai luật sư Diễm My trong phim Người phán xử cho biết.
Dan Le cho con trai rua bat, nhat rau tu 3 tuoi
 
Vợ chồng Đan Lê – Khải Anh có 2 con trai, bé lớn 6 tuổi và bé nhỏ 3 tuổi. Dù các con còn nhỏ, nhưng Đan Lê luôn cố gắng cho các con cùng vào bếp: “Bạn nhỏ mới 3 tuổi tôi cũng đã cho tham gia những việc như nhặt rau hay rửa bát đĩa. Tôi để bạn ấy tự rửa những thứ ít có khả năng đổ vỡ như là bát inox của mình hay đĩa không dính dầu mỡ. Tôi cảm nhận được các con rất hứng thú, vui vẻ với việc mình làm”.
Nữ diễn viên chỉ ra một thực tế: Làm bếp là một công việc thực sự vất vả, cần đến sức lực và sự khéo léo, có lẽ vì thế mà phần lớn bếp trưởng là nam giới. Thế nhưng, việc vào bếp ở nhà hầu như giao phó hết cho người phụ nữ. Thậm chí cả những đầu bếp có thể nấu ăn cho hàng nghìn người cũng không mấy khi nấu ăn cho gia đình. “Với tư cách là một người mẹ, tôi sẽ cố gắng thay đổi tư duy cho con trai mình từ bây giờ, để khi các con trưởng thành, có gia đình thì sẽ chăm chỉ, chịu khó vào bếp cùng vợ con hơn”, cô nói.
Dan Le cho con trai rua bat, nhat rau tu 3 tuoi-Hinh-2
 
Đan Lê cũng tiết lộ thêm, cô và ông xã Khải Anh sẽ tham gia ghi hình cho chương trình Vào bếp khó gì và sẽ được một đầu bếp chuyên nghiệp tư vấn, hướng dẫn việc chuẩn bị cho bữa cơm gia đình. Đạo diễn Khải Anh vốn rất bận rộn, hiếm khi tham gia nấu nướng và Đan Lê cho rằng việc cùng chồng vào bếp này sẽ là một trải nghiệm thú vị của gia đình cô.
Chương trình Vào bếp khó gì hướng tới sự kết nối yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Chương trình phát sóng buổi 21h chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2, bắt đầu từ ngày 6/8.
Theo Minh Anh/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)