Chuyện ê chề giờ mới kể của Hoàng Bách ở World Cup

Google News

Trước thềm chung kết World Cup 2018, Hoàng Bách đưa ra dự kiến cũng như những câu chuyện khóc cười xung quanh với niềm đam mê trái bóng tròn.

Hoàng Bách chia sẻ vui về World Cup 2018:
- Anh rất yêu bóng đá và World Cup 2018 sang Nga xem các trận đấu hẳn là có nhiều điều đáng nhớ?
 

Tôi là một người yêu bóng đá. Mỗi lần đến những giải đấu lớn như Euro, World Cup hay thậm chí là những giải đấu khu vực mà Việt Nam tham gia, tôi đều theo dõi rất kỹ. Tôi chờ đón World Cup lần này rất lâu rồi và phải sắp xếp hết công việc để có thể theo dõi nhiều nhất có thể.
Năm nay, tôi may mắn có cơ hội lớn là đến tận nước Nga để xem trực tiếp World Cup. Đó là trải nghiệm lớn trong cuộc đời. Tuy chuyến đi rất ngắn ngày nhưng tôi đã trải nghiệm những điều thú vị mà từ trước đến giờ chưa bao giờ có. Tôi thấy mùa World Cup đợt này là cực kỳ hay, xứng đáng để mình thức đêm theo dõi.
- Việc Messi, Ronaldo, Neymar rồi hàng loạt đội bóng tên tuổi phải dừng cuộc chơi sớm, theo anh vì họ được đánh giá quá cao nên người hâm mộ chưa nhận định đúng mực với các đội “chiếu dưới” hay đó chỉ là “tai nạn”?
Tôi nghĩ là những cầu thủ hàng siêu sao như Ronaldo, Messi đã chứng minh mình hơn một thập niên rồi, không phải chỉ có đến giờ này ta mới biết được khả năng của họ. Bản thân Ronaldo đã có vinh quang với đội tuyển của mình, hay Messi đã mang Argentina vào chung kết và chỉ thua đội tuyển Đức ở World Cup 2014 thôi.
Tài năng không thể phủ nhận, nhưng 2 cầu thủ này ở trong tập thể không đủ mạnh. Với cách mà họ thể hiền lần này cũng không có quá nhiều nuối tiếc.
Neymar sẽ có một tương lai dài hơn, Brazil đã đánh mất cơ hội của mình trong trận đấu sai lầm về chiến thuật với Bỉ. Brazil xứng đáng là một trong những đội bóng mạnh nhất mùa này. Nhưng bóng đá là như vậy, nó không phải là phép tính 1+1=2, không phải những cái tên tuổi lớn cộng lại sẽ thành 1 đội bóng lớn.
Dù có nuối tiếc chúng ta hãy chào đón những ngôi sao mới nhiều sức sống hơn. Bốn đội tuyển trong vòng bán kết đều xứng đáng theo cách của riêng mình. Họ có những điểm chung là giàu sức chiến đấu và đặt màu cờ sắc áo lên trên tất cả.
- Anh thích đội tuyển, cầu thủ nào nhất ở mùa giải năm nay?
Tôi yêu thích nhất Hà Lan nhưng không có mặt tại mùa World Cup 2018 năm nay. Những đội tuyển còn lại cho đến giờ này, tôi thích đội tuyển Anh. Tôi đã xem bóng đá Anh từ những năm 1990 đến giờ. Nếu Anh đá với Hà Lan tôi sẽ nghiêng về phía Hà Lan một chút thôi.
Tôi dành sự ngưỡng mộ cho những cái tên xuất hiện trong vòng 4 đội mạnh nhất ở World Cup lần này rồi. Tôi không muốn lựa chọn một cầu thủ nào nhất định, nhưng nếu bắt buộc phải đưa ra lựa chọn thì sẽ là thủ môn Pickford của Anh.
- Anh thường xem đá bóng với ai?
Khó nói lắm, ngày xưa xem với hàng xóm vì cả xóm chỉ có 1 đến 2 TV. Từ năm 1994 và năm 1998 đánh dấu 1 bước chuyển của tôi khi xem World Cup ở Sài Gòn vì có những người bạn mới, những người bạn chơi thân đến giờ này. Còn gần đây xem với gia đình thì nhiều.
Có nhiều lắm. Ngay cả khi trên sân cũng thế, đội bạn đá quá hay tôi vỗ tay thôi. Nếu đội MU mà ăn 1 trái tôi sẽ hét lớn: "Yeah", sau đó nói 1 câu gì đó và theo bản năng hoặc tôi sẽ đi đập tay với từng người bạn xem cùng. Hoặc có những lúc phải cắn răng vì con và bà xã đang ngủ.
- Anh đá bóng bao nhiêu lần một tuần? Khi ra sân anh giữ vai trò nào?
Nếu không đi tỉnh tôi sẽ đá 2 trận/tuần. Trước đây còn trẻ, tôi giữ vai trò tiền đạo. Sau khi tôi mổ dây chằng gối một lần tôi đảm nhiệm vị trí tiền vệ. Anh em thường gọi vui Bách là tiền vệ trụ cột vì chỉ đứng một chỗ như cây cột. (cười)
Trước đây, tôi hay đá với Phạm Anh Khoa, cả hai là một cặp trời sinh. Tôi cũng hay đá với Tú Dưa. Gần đây thì đá với Hồ Khánh Long, người đoạt giải nhất Nhạc hội song ca với tôi.
- Kỷ lục ghi bàn của anh là tỷ số bao nhiêu?
Hồi nhỏ, tôi ghi bàn nhiều lắm vì có tính hiếu thắng và bản năng săn mồi. Có lần chạy máu quá và ăn nguyên cái giày vào mặt. Bản thân tôi tự thấy thể lực của mình cũng không phải là tốt lắm, tốc độ không có, kỹ thuật cũng tầm thường nên một trận ghi được 7-8 bàn thắng.
- Anh có 'cá độ' không?
Có chứ, tôi 'cá độ' từ đầu giải tới giờ. Thường tôi cá với các ông bạn phóng viên và nghệ sĩ, mỗi trận 50 ngàn thôi, nhưng tới giờ có chút ê chề vì bị thua tận... 2 triệu. (cười).
Tôi nghĩ xem bóng đá với thái độ khách quan, không dính tới tiền bạc lớn là cái điều hay nhất để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của bóng đá. Muốn kiếm tiền thì làm việc khác, cá độ nhiều thì mất vui.
Theo Ngọc Huỳnh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)