Trưa hè 40 độ, chị chồng gào lên mắng em dâu vì đi phơi quần áo

Google News

Có thím bảo cái H. sướng nhỉ, giờ thất nghiệp ở nhà chồng nuôi, chứ không nghỉ thế này có mà chết đói hết ấy. Mình chỉ cười xong nói vâng ạ, dịch nên cháu nghỉ ở nhà, nàng dâu chia sẻ.

Câu chuyện về "giặc bên Ngô" đặc biệt

Mối quan hệ giữa chị chồng và em dâu cũng từng khiến nhiều người lo lắng. Một số cô gái không ngại ngần với bố mẹ chồng mà lại “hãi” nhất khi tiếp xúc với em gái hoặc chị gái chồng. Thế mới nói, với hôn nhân nhiều mối quan hệ đan xen, thật sự khó có thể hòa hợp được tất tả.

Mới đây, một nàng dâu chia sẻ chuyện với chị gái chồng. Chuyện như sau:

“Giữa trưa nắng 40 độ thì mình vừa bị chị chồng ‘chửi’.

Đại loại là, chị chồng mình lấy chồng nhưng lại mua đất xây nhà cạnh nhà bố mẹ đẻ, chồng chị ấy đi công tác xa nên 2 mẹ con ăn cơm bên nhà bố mẹ luôn.

Hồi yêu chồng, mình cũng lo vì câu nói ‘giặc bên Ngô’ nhưng yêu nên cứ liều vậy. Rồi, chị chồng cho mình những pha ‘nghẹt thở’ và nhiều lúc không biết nên cười hay khóc.

Trua he 40 do, chi chong gao len mang em dau vi di phoi quan ao

Bài viết được đăng tải.

Lần đầu, mình biết có thai, vẫn yêu chưa cưới. Lão chồng mình thì biết xong nhắn tin bảo với chị: ‘Cái H. có thai rồi, giờ làm sao? Bố mẹ chửi không nhỉ’.

Chị chồng bảo thế thì cưới thôi, để tối về tao bảo bố mẹ cho. Mấy tiếng sau, chị gọi mình ra cổng trường (mình là giáo viên) đưa cho 1 túi có thuốc bổ, sữa bầu, vitamin các kiểu kèm câu: ‘Anh chị giờ thì giỏi rồi’.

Lần thứ 2, gần cưới, chị gọi về nói chuyện xem sắm giường tủ thế nào. Vợ chồng mình tính mua cái vừa vừa thôi, vì không có nhiều tiền. Chị lườm xong đưa cho 20 triệu, bảo đi mua cái tử tế tí.

Đến lúc đi mua, lại ưng bộ hơn 20 triệu. Đáng ra, thì 2 vợ chồng phải bỏ nốt ra chứ đòi hỏi gì. Nhưng không, lão chồng mình lại thủ thỉ với bà chị.

10 phút sau, tài khoản của mình có tin nhắn báo được chuyển 15 triệu. Lúc mình cảm ơn chị, thì chị bảo là: ‘Tao chỉ lo cho thằng em tao sau này phải ngủ đất thôi’.

Trong lúc bầu thì mình chưa từng phải mua 1 viên thuốc hay gì. Chị mua hết. Khám thai chị cho tiền, đi đẻ chị cho tiền.

Đẻ xong chị mua cho con bé con gói tiêm vaccine gần 30 triệu kèm câu nói: ‘Bác mua cho con rồi, bố mẹ mày chỉ việc chở mày đi tiêm thôi mà còn lười thì bác đập cho ấy nhờ’.

Những lần bị chị chồng "chửi" của em dâu

Người ta bị chửi thì lo lắng, hãi hùng nhưng cô em dâu này thì khác. Những gì chị chồng nói có vẻ nặng nề nhưng đọc xong ai cũng thấy sự quan tâm to lớn:

Lần đầu tiên bị ‘chửi’ là lúc mình sinh được hơn 3 tháng. Nhà bác họ có đám cưới, nên nhà mình đi hộ hết, 2 mẹ con ở nhà.

Mình thấy chậu quần áo chưa phơi thì mang ra ngoài, vừa phơi được 2 cái áo thì chị chồng về.

Thế là chị ấy nóng lên: ‘Mày làm cái gì đấy H., đi vào ngay cho tao, vừa đẻ xong đi ra ngoài thế rồi đến già loá hết mắt à. Trời chưa tối, gà chưa lên chuồng thì đã không nhìn thấy gì, muốn đi ‘đánh ghen’ cũng không được. Để đấy tao phơi’.

Kể ra, hồi mình đẻ, chị chồng chăm mình còn hơn cả mẹ đẻ. Đêm nào chị cũng bế con cho mà ngủ. Rồi tháng cữ thì bắt nằm suốt không đau lưng.

2-3 ngày lại đun cho chậu nước gừng để mình ngâm chân tay cho đỡ nhức. Mọi người thấy nhà chồng với chị chồng chăm và giữ cữ cho mình thì ai cũng nói chiều mình quá.

Chị chồng mình bảo lại là giữ cho nó có 4-5 tháng nhưng mà nó khoẻ mạnh lâu dài, sau còn đi làm cùng em mình nuôi con chúng nó. Chứ giờ để nó làm sớm, đến lúc ốm đau ra đấy, em mình khổ, cháu mình khổ, rồi bố mẹ mình già ai chăm.

Nó mà ốm đau, nó khổ 10, thì em mình cũng khổ 7-8, cháu mình cũng khổ 5-6. Nên giữ cho nó được đến đâu thì sau em mình sướng đến đấy.

Hồi đầu về làm dâu, mấy thím trong làng cũng nói xấu mình nhiều, như là chắc con H. ‘bẫy’ thằng đó, chứ nhà đó ngon vậy lấy đâu chả được vợ ngon. Hay là, tưởng danh giá thế nào, mang tiếng giáo viên mà lại bầu trước.

Có hôm mình thấy chị chồng mình nói mấy thím là: ‘Giờ đẻ được là được rồi thím, nhà có phúc lắm mới tậu trâu có nghé luôn ấy. Mà nhà cháu với nhà thím có họ mà. Nhà cháu cũng sợ 26-27 tuổi không đẻ rồi lại không đẻ được, nên phải giục chúng nó đẻ sớm giống nhà thím để em D. đi lấy chồng từ lúc 18 tuổi ấy’. Từ đó chẳng ai dám điều tiếng gì.

 Trua he 40 do, chi chong gao len mang em dau vi di phoi quan ao-Hinh-2
Ảnh minh họa.

Đợt này dịch nên mình nghỉ dạy ở nhà suốt. Sáng nay, ra quét sân với ngõ thì có gặp mấy thím trong làng đi chợ về.

Có thím bảo cái H. sướng nhỉ, giờ thất nghiệp ở nhà chồng nuôi, chứ không nghỉ thế này có mà chết đói hết ấy. Mình chỉ cười xong nói vâng ạ, dịch nên cháu nghỉ ở nhà.

Chị chồng mình thì khác, bà ấy nói luôn: ‘Thím ăn chơi mấy chục năm nay đã đói bữa nào chưa ạ?’. Chị ấy gắt thế khiến mấy bà ấy cũng đi về luôn.

Xong đến trưa thì chị chồng mình 'chửi' mình: ‘Người ta nói thế mà mày không biết nói lại, cứ hiền để mấy mụ hàng xóm treo lên đầu mà ngồi đấy’.

Thỉnh thoảng kể với chồng là chị chồng thế đó, chồng chỉ bảo trước bà ấy làm dâu khổ lắm, chồng làm xa nên bà ấy chịu đủ đường.

Giờ bà ấy nghĩ ngày đó bà ấy khổ bao nhiêu thì giờ bà ấy thương em dâu bấy nhiêu. Được cái anh H. (chồng chị) thương vợ con nên chị cũng đỡ. Thấy bà khổ quá nên anh không cho bà ở gần nhà chồng đấy”.

Vậy mới nói, đôi khi mối quan hệ chị chồng - em dâu lại diễn ra tốt đẹp thật sự khiến người ta chẳng ngờ đến được. Có được người chị chồng như thế này ắt hẳn là điều mà ai cũng mong muốn!

Theo An Thanh/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)