Vợ chồng muốn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc phải học chữ "nhịn"

Google News

Hôn nhân tan vỡ, vợ chồng ly tán... đây chính là điều mà bất cứ người đàn bà nào cũng sợ hãi và cầu xin nó đừng đến với mình. 

>>> Mời quý độc giả xem video "5 sao nữ có hôn nhân viên mãn". Nguồn Youtube:
 
Thế nhưng chuyện tan vỡ trong hôn nhân không phải do bạn thích hay ghét mới quyết định mà do chính cách sống của bạn và chồng quyết định. Bởi chuyện hôn nhân là của hai người, chẳng một ai có thể thấu hiểu bằng hai người trong cuộc được cả. Vậy nên cũng đừng mong khi vợ chồng cãi vã bạn đi tìm người ngoài để giúp đỡ. Họ đâu có thể biết rõ mà đưa cho bạn những lời khuyên chính xác được. Chính bạn phải là người thầy trong cuộc hôn nhân của chính mình.
Và bí quyết để hạnh phúc trong tình yêu giữa vợ và chồng đó là cả hai học được cách "NHỊN.
Hôn nhân không bao giờ tránh khỏi cãi vã, mà đúng là thì cãi vã mới khiến hôn nhân thêm bền chặt. Nhưng nó sẽ phản tác dụng khi cả người chồng và vợ đều không biết hạ cái tôi xuống và chịu lắng nghe đối phương.
Vo chong muon cuoc song hon nhan hanh phuc phai hoc chu
 (ảnh minh họa)
Chồng nói thì vợ phải nghe và ngược lại vợ nói chồng nên tiếp thu. Cả hai cùng ngồi lại đưa ra vấn đề khiến cả hai bất hòa rồi từ đó đưa ra cách giải quyết. Có những chuyện mà đôi khi vợ phải giả mù còn chồng phải giả điếc thì hôn nhân mới hạnh phúc được.
Có nhiều cặp vợ chồng rất ngộ, vợ nói thì chồng cũng nói, kết quả là chẳng ai nghe ai. Xong rồi vợ thì kể lể với bố mẹ đẻ, chồng thì ra ngoài gái gú để giải quyết nỗi buồn. Kết quả là cuộc hôn nhân đó tan vỡ vì chồng thấy vợ làm xấu mặt mình trước nhà vợ, còn vợ lại trách chồng có chút giận dỗi đã đi tìm gái.
Đấy ở vào địa vị của nhau mới hiểu hết được bản thân đang nghĩ gì. Thế nên cuối cùng hai vợ chồng ly hôn là tại vì ly do khác chứ đâu phải là lý do ban đầu nữa. Như vậy không phải là quá đáng tiếc sao.
Mà nhịn vợ nhịn chồng chứ có nhìn ông hàng xóm, bà hàng xóm đâu mà phải mất mặt cơ chứ. Hạ mình trước vợ hoặc chồng chẳng có gì xấu, chẳng có gì là nhu nhược cả mà đó còn là bí quyết thành công trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thì đúng hơn.
Nhịn mà giữ được hạnh phúc cho gia đình thì chẳng tội gì mà không nhịn cả. Cứ cãi vã thì xấu chàng hổ nàng mà thôi. Thiên hạ người ta đang mong chờ gia đình bạn tan nát để có cái mà buôn chuyện, có cái mà đánh giá chứ đừng nghĩ rằng họ thương xót cho mình.
Đã bước vào hôn nhân phải học cách bao dung, thấu hiểu và sự chia sẻ. Chứ không phải vào đó để phụ nữ học cách làm nũng, hở tý rơi nước mắt dạo chồng. Còn đàn ông thì cũng không phải để các anh học thói vũ phu đi đánh vợ rồi thói ngoại tình cho phép mình đi gái khi cãi nhau với vợ. Hôn nhân phải là cả hai vợ chồng cũng nhau xây đắp mới bền vững được.
Bạn ước ao gì gia đình nhà người ta, họ hạnh phúc vì họ biết học cách Nhịn nhau trong mọi việc chứ đâu phải cứ động tý là đưa cái tôi ra để làm lý do cho việc mình chẳng tội gì hạ mình trước chồng cả.
Hôn nhân, sau cùng có thể đi cùng nhau đến tận cuối đường đều do hai người. Và cũng chỉ hai người mới có thể làm nó đứt đoạn mà thôi.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)